ชลบุรี-ผู้ว่าฯลงเยี่ยมคนเจ็บ ตรวจและสั่งปิดโรงงานน้ำแข็งแอมโมเนียรั่วไหลเพื่อความปลอดภัย

ชลบุรี-ผู้ว่าฯลงเยี่ยมคนเจ็บ ตรวจและสั่งปิดโรงงานน้ำแข็งแอมโมเนียรั่วไหลเพื่อความปลอดภัย

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

                วันที่ 18 เมษายน 67 ที่โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยจากเหตุการณ์สารแอมโมเนียรั่วไหล โรงงานน้ำแข็งหนองปรือ ตรงข้ามบ้านเอื้ออาทร นาเกลือ จ.ชลบุรี โดยมีนายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง ให้การต้อนรับ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้นำถุงยังชีพสภากาชาติไทยมอบให้กับผู้ป่วย พูดคุยและให้กำลังใจผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางละมุง และให้แพทย์ พยาบาล ดูแลอย่างใกล้ชิด
               จากนั้น นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย กรมควบคุมโรค สาธารณะสุขจังหวัดชลบุรี สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง หน่วยงานที่เกี่ยว ข้องลงพื้นที่เกิดเหตุสารแอมโมเนียรั่วไหล ที่โรงงานน้ำแข็งหนองปรือ ตรงข้ามบ้านเอื้ออาทร นาเกลือ เพื่อตรวจดูสถานการณ์ภายในโรงงานน้ำแข็งดังกล่าว
              นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า มาลงพื้นที่พร้อมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมาดูว่าสถานการณ์เสร็จสิ้นหรือยัง ยังมีการรั่วซึมของสารอยู่ไหม โรงงานยังมีการผลิตน้ำแข็งอยู่หรือเปล่า ซึ่งช่วงนี้น้ำแข็งขายดีมาก แต่ก็ยังมีกลิ่นเล็กน้อยที่ตกค้างในที่พื้น ซึ่งทางโรงงานได้ใช้น้ำฉีดเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่น โรงงานน้ำแข็งยืนยันว่าไม่มีการผลิตน้ำแข็งอย่างแน่นอน โดยโรงงานในเครือมีทั้งหมด 5 โรงงาน อยู่ในพื้นที่ บ่อวิน ชลบุรี แต่โรงงานแห่งนี้ยังไม่ได้อนุญาตให้ผลิตน้ำแข็ง เพราะกลัวสารปนเปื้อนของสาร ที่อยู่ในน้ำแข็ง
              นายธวัชชัย ศรีทอง กล่าวต่อว่า ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งมีผู้ป่วย 155 คน เป็นผู้ป่วยสีเขียว 90 กว่าคน ซึ่งได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ยังเหลือผู้ป่วยหนัก 3 คน ซึ่งอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วงนี้ทางโรงน้ำแข็งจะทำการปิดเพื่อทำความสะอาด ตรวจเช็คสารปนเปื้อนต่างๆ ให้เสร็จเรียบร้อย ก่อนที่จะอนุญาตเปิดทำการต่อไป ซึ่งช่วงนี้เหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปรกติแล้ว ส่วนผู้ป่วย ผู้ประกอบการและหน่วยงานภาครัฐจะดูแลอย่างเต็มที่ เบื้องต้นทางโรงงานแจ้งว่ามีปัญหาเรื่องปั้มน้ำ ภาครัฐจะตรวจสอบสาเหตุของการรั่วไหลอีกครั้ง หลังจากนี้ได้เน้นย้ำโรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบความปลอดภัยของการเก็บสารเคมี รวมทั้งระบบปิด-เปิด และระบบแก๊สต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!