กาฬสินธุ์-โจ๋โหด..! “แฟนเก่า” ยิง “ผู้บ่าวใหม่” อดีตสาวคนรัก เจ้าหน้าที่คาดปมแค้นชู้สาว

กาฬสินธุ์-โจ๋โหด..! “แฟนเก่า” ยิง “ผู้บ่าวใหม่” อดีตสาวคนรัก เจ้าหน้าที่คาดปมแค้นชู้สาว

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์

             ตำรวจ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ไล่ล่า “แฟนเก่า” หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง “หนุ่มเทศบาล” คู่อริที่เป็น “แฟนใหม่” ของอดีต “แฟนสาว” ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนี ล่าสุดพบเพียงรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุจอดซุ่มในบ้านสวนนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อหาเบาะแสติดตามตัวและดำเนินคดีตามกฎหมาย
              วันที่ 16 เมษายน 2567 ที่ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.กาฬสินธุ์ เข้าทำการเก็บหลักฐานเพิ่ม หลังเกิดเหตุการณ์ขับรถไล่ล่ายิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวันที่ 11 เม.ย.67 ที่ผ่านมา โดยมี ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยนายชยพล วัชรอุดมกุล นายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ และอาสากู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ อำนวยความสะดวกและให้ข้อมูล

                นายชยพล วัชรอุดมกุล นายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ แจ้งว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (15 เม.ย.) ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด และอาสากู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ ร่วมกันตรวจยึดรถกระ บะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กจ 9490 กรุงเทพมหานคร ภายในบ้านสวนพื้นที่บ้านคำไฮ ต.หนองตอกแป้น อ.ยางตลาด หลังสืบทรายว่าเป็นรถของผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุขับรถคันดังกล่าวไล่ยิงรถเก๋ง ฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ญฬ 7901 กรุงเทพมหานคร จากนั้นทำการตรวจยึดและนำรถของกลางมาจอดไว้ที่ สภ.ยางตลาด และทางพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาทำการตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมในครั้งนี้
                นายชยพล กล่าวว่า ในคืนเกิดเหตุนั้น ศูนย์วิทยุ สภ.ยางตลาดและสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุ มีรถกระบะสีดำกับรถเก๋งสีน้ำเงิน 2 คันขับไล่ยิงกัน ที่บริเวณถนนสายบ้านดอนขี้เหล็ก ต.อุ่มเม่า มาตามเส้นทางบ้านเสียว-บ้านโคกศรี อ.ยางตลาด โดยรถกระบะเป็นคันขับไล่จี้และใช้อาวุธปืนยิงรถเก๋งสีน้ำเงิน จนกระสุนพุ่งเจาะยางหลังและตัวถังรถได้รับความเสียหายจนขับต่อไปไม่ได้ จากนั้นรถกระบะก็ได้ขับขี่หนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่จะพบว่านายนิพนธ์ ถิตย์ถนอม ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกยิงที่บริเวณสันหลัง 1 นัด ซึ่งสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ได้เข้าช่วยชีวิตโดยปฐมพยาลบาลอย่างเต็มที่ จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลยางตลาด และโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขณะนี้อยู่ในการดูแลย่างใกล้ชิดของแพทย์ พยาบาล

                นายชยพล กล่าวอีกว่า จากการสอบถามเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายณัฐวุฒิ ฉายรมย์ ซึ่งเป็นคนขับ และนายวรกร ขันธบูรณ์ ที่นั่งอยู่ข้างคนขับ ทราบว่าทั้ง 3 คนเป็นพนักงานเทศบาลตำบลหลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ก่อนเกิดเหตุถูกคนร้ายขับรถไล่ยิง พากันไปเที่ยวสงกรานต์ในตัวจังหวัด แล้วมีเรื่องทะเลาะกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีนายเอก (นามสมมุติ) เป็นหัวหน้ากลุ่ม ทราบภายหลังว่าเป็นแฟนเก่าของนางสาวนก (นามสมมุติ) แฟนสาวของนายนิพนธ์ผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากทะเลาะกันและมีการกระทบกระทั่งกันนิดหน่อย รู้สึกหมดสนุกและเกรงว่าเหตุการณ์จะรุนแรง จึงจะได้พากันกับ บ้าน พอดีนางสาวนกได้โทรศัพท์มาบอกให้นายนิพนธ์ไปรับที่บ้านเสียว ต.หัวงัว อ.ยางตลาด จึงได้พากันขับรถออกมา โดยมีนายณัฐวุฒิเป็นคนขับ
               นายชยพล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามเพื่อนนายนิพนธ์ทราบว่า พอขับรถเข้ามาในบ้านเสียวก็ไม่พบนางสาวนกที่จุดนัดหมาย จึงพากันขับรถวนหาภายในหมู่บ้าน ก่อนที่จะพบกับนายเอกที่ขับรถกระบะคันดังกล่าวตามหลังมาพอดี เห็นสถานการณ์ไม่น่าไว้ใจจึงขับรถออกมาจากหมู่บ้าน โดยมีนายเอกขับรถไล่จี้มาเรื่อยๆ และโดยที่ไม่มีใครคาดฝันมาก่อนว่าจะเกิดเหตุรุนแรงถึงกับขับรถไล่ยิงกันถึงขนาดนี้ โดยนายณัฐวุฒิคนขับ และนายวรกรที่นั่งข้างคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ในขณะที่นายนิพนธ์ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ถูกกระสุนปืนพุ่งเจาะถูกสันหลังได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

               ด้าน ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด พนักงานสอบสวน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจตำบลติดตามคนก่อเหตุ ทราบภายหลังว่าเป็นชาวบ้านเสียว ต.หัวงัว ซึ่งแฟนเก่าของนางสาวนก โดยขับรถไล่ยิงนายนิพนธ์ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของนาวสาวนก สาเหตุสันนิษฐานว่ามาจากปมชู้สาว และเกิดความหึงหวง จึงก่อเหตุขับรถไล่ยิงกันดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยและได้ติดตามเส้นทางการหลบหนี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม จากการติดตาม เบื้องต้นติดตามพบรถกระบะคันที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งได้ทำการตรวจยึดและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!