อุบลราชธานี-สงกรานต์กระหึ่ม..! คนนับหมื่นแห่สาดน้ำกันทั่วเมือง

อุบลราชธานี-สงกรานต์กระหึ่ม..! คนนับหมื่นแห่สาดน้ำกันทั่วเมือง

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

            วันที่ 14 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดอุบลราชธานี สุดคึกคัก ไม่เป็นสองรองจังหวัดใด เสียงเพลงเสียงดนตรีกระหึ่มก้องตามท้องถนนทั่วเมือง พี่น้องประชาชนนับหมื่นคนพากันออกมาสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะในตัวเมืองภายในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญตามต่างอำเภอ เช่น แก่งสะพือ พัทยาน้อย หาดบุ่งสระพัง จะมีพี่น้องประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างหนาแน่นและคึกคักเป็นพิเศษ
            ทั้งนี้ ในเขตเมืองหรือเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ชาวอุบลฯ จะเริ่มออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันตั้งแต่ช่วงสายๆ โดยพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างสนุกสนานและชุ่มฉ่ำ ไปกับการเล่นน้ำ ณ “ถนนดอกไม้และสายน้ำ” บริเวณถนนหน้าศาลหลักเมือง (ข้างทุ่งศรีเมืองด้านทิศใต้) ถนนศรีณรงค์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีความยาวประมาณ 200 เมตร
              จากนั้น พอถึงช่วงบ่ายโมง จะมีพี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยว พากันเดินและนั่งท้ายรถกระบะที่บรรทุกน้ำ ตระเวนสาดน้ำไปตามถนนสายต่างๆ ในตัวเมืองอุบลราชธานี ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตไปทั้งเมือง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากอำเภอต่างๆ และที่มาจากต่างถิ่นแห่เข้ามาเล่นน้ำบนถนนทุกสายในตัวเมือง เป็นจำนวนมาก ที่หนาแน่นและเป็นที่นิยมมากที่สุด ก็คือ ถนนสรรพสิทธิ์ ถนนชยางกูร ถนนพโลรังฤทธิ์ ถนนสุริยาตร์ ถนนพโลชัย ถนนบูรพา ถนนอุปราช จนท.ตำรวจจราจรสภ.เมืองอุบลราชธานี ต้องทำการระบายรถอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคน กันอย่างหนัก
              สำหรับถนน ยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาเดินเล่นสาดน้ำกันมากที่สุด ได้แก่ ถนนสรรพสิทธิ์ ในเมืองอุบลฯ ตั้งแต่สี่แยกบ้านดู่จนถึงร.ร.เบ็ญจะมะมหาราช ที่มีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งถนนสายนี้มีนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยกว่า 1 หมื่นคน ทะลักเข้ามาเดินและนั่งท้ายรถกระบะบรรทุกน้ำสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุก และมี นักท่องเที่ยวบางกลุ่มติดตั้งเครื่องเสียงหน้าบ้านหรือหน้าร้านค้าเปิดเพลงเต้นและร้องเพลงกันกระหึ่มทั่วท้องถนน สลับกับการสาดน้ำสงกรานต์ กับนักท่องเที่ยวที่เดินเล่นน้ำกันเต็มถนน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาถนนสายนี้จะมีการเล่นน้ำสงกรานต์กันตั้งแต่กลางวันไปจนถึงเวลากลางคืน ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนสนุก สุขใจกันทั่วหน้า

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!