ปราจีนบุรี-สงกรานต์-สรงน้ำพระ พร้อมน้ำพระล้วงไห ได้โชค ก่อนจะเดินทางกลับที่ทำงาน

ปราจีนบุรี-สงกรานต์-สรงน้ำพระ พร้อมน้ำพระล้วงไห ได้โชค ก่อนจะเดินทางกลับที่ทำงาน

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

             ประเพณีสรงน้ำพระที่วัดบ่อทองรังสรรค์ ปีนี้จัดให้มีการทำบุญด้วยการล้วงไหเงิน ไหทอง ได้รางวัลกันไปทั้วหน้า ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งของกลับบ้าน ทั้งรถจักรยาน หมอหุงข้าว กระทะ พัดลม ข้าวสาร กระติ๊กน้ำแข็งฯ ส่วนรางวัลเป็นชุดโชฟา ก่อนจะเดินทางกลับที่ทำงาน
             วันนี้ 14 เม.ย..67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานสีสันวันสงกรานต์ในวันที่ 2 ก่อนประชาชนจะเดินทางกลับที่ทำงาน ตลอดทั้งวัน ชาวบ้านหมู่บ้านบ่อทอง และใกล้เคียง ได้พากันมาร่วมงานพิธีสรงน้ำพระประจำปี 2567 ของวัดบ่อทองรังสรรค์ หมู่ที่ 6 บ้านนาใต้ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จัดให้มีพิธีสรงน้ำพระขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี ปีนี้ทางวัดจัดให้มีดนตรี รำวงชาวบ้าน แต่เป็นเอกลักษณ์-ไฮไลท์อยู่ที่ตรง ล้วงไหทอง-ไหเงิน รับโชคขึ้นปีใหม่ไทยหรือสงกรานต์ พร้อม ๆ กับได้บุญ มีรางวัลมากมาย ทั้งจักรยาน หม้อหุงข้าว กระทะ กาละมัง ข้าวสาร กระติ๊กน้ำแข็งฯ เป็นต้น ส่วนรางวัลใหญ่เป็นชุดโชฟามูลค่ามากกว่า 5,000 บาท เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างซุ้มประตูทางเข้าวัด
           ชาวบ้านที่มาร่วมงานบางคนดีใจได้โชค 2 ต่อ ได้ทั้งจักรยานและพัดลม รางวัลใหญ่ชุดโซฟามูลค่ามากกว่า 5,000 บาท พระครูวิบูลสังฆกิจ จับฉลากขึ้นมาได้หมายเลย 6 4 ไม่ใช่ว่าจะเป็นเลขที่ถูกฉลากเป็นโซฟาแล้ว ชาวบ้านบอกจะนำเลข 4 6 นี้ ไปลุ้นเลขเด็ด สำหรับหวยวันที่ 16 เมษายน นี้ ที่ใกล้จะมาถึงนี้อีกครั้้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!