ประจวบคีรีขันธ์-“สุริยะ”ตรวจถนนสายหลักกรุงเทพฯ-หัวหิน ช่วงสงกรานต์พบการจราจรยังคล่องตัว

ประจวบคีรีขันธ์-“สุริยะ”ตรวจถนนสายหลักกรุงเทพฯ-หัวหิน ช่วงสงกรานต์พบการจราจรยังคล่องตัว

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

            เมื่อวันที่ 11 เม.ย.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมผู้บริหารกระทรวงฯ เดินทางมาตรวจสภาพการจราจร และความพร้อมการอำนวยความสะดวกปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์
             โดยรับฟังบรรยายสรุปรายงานความคืบหน้า โครงการก่อสร้างถนนพระราม 2 และการบริหารจราจรและการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในใช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ศูนย์การจราจรระหว่างการก่อสร้าง โครงการก่อสร้างทางยกระดับ ช่วงบางขุนเทียน – เอกชัย – บ้านแพ้ว
             จากนั้นตรวจเยี่ยมจุดให้บริการประชาชนทางหลวง จ.สมุทรสาคร ก่อนเดินทางขึ้นรถไฟขบวนสายพิเศษที่สถานีชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ไปยังสถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานและตรวจความพร้อมในการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายสถานีรถไฟหัวหิน หัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ
             นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวว่าวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพการจราจรบนท้องถนนตั้งแต่ กรุงเทพฯ มาจนถึง อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ประตูสู่ภาคใต้ พบว่าการจราจรยังคล่องตัวปกติโดยคาดว่าหลังจากช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไปการจราจรจะเริ่มติดขัดเพิ่มขึ้น โดยทางกระทรวงคมนาคมได้ออกคำสั่งไปที่ตำรวจทางหลวงแล้วว่า ห้ามรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป วิ่งในช่วงสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 11 – 13 เม.ย.67 และ 15-16 เม.ย.67 ใน 8 เส้นทางสายหลัก แต่ยังพบมีรถบรรทุกวิ่งอยู่บนท้องถนนในช่วงเทศกาลนี้
             หลังจากนี้จะประสานผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ในช่วงบางขุนเทียนลงมาทางภาคใต้จะต้องมีการตั้งด่านตรวจจับรถบรรทุกเพื่อไม่ให้รถบรรทุกวิ่งเข้ามาบนถนนหลัก ก็จะช่วยให้การจราจรไม่ติดขัดและเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว ซึ่งทางรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องการท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวนี้เป็นอย่างมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!