ประจวบคีรีขันธ์-นทท.คึกคัก..สงกรานต์ “คอกระเช้าเสื้อลายดอกหัวหิน” เล่นสาดน้ำกันสนุกสนาน

ประจวบคีรีขันธ์-นทท.คึกคัก..สงกรานต์ “คอกระเช้าเสื้อลายดอกหัวหิน” เล่นสาดน้ำกันสนุกสนาน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           ช่วงค่ำวันที่ 11 เม.ย.67 ที่ตลาดนัดแพไม้ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดงาน “สงกรานต์หัวหิน คอกระเช้าเสื้อลายดอก ตอน สีสันไฟ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย.67 รวม 3 วัน 3 คืน มี นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ น.ส.วรกานต์ ถาวร รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน น.ส.เฌอมาลย์ อุทัยวรรณวงศ์ นายกสโมสรไลอ้อนหัวหิน นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การ ค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม เจ้าของตลาดนัดแพไม้หัวหิน และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ
           ท่ามกลางประชาชน เด็กๆ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุก สนาน พร้อมกันนี้ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติร่วมสรงน้ำพระประธาน รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เยี่ยมชมบูธแสดงสินค้า ตลาด สร้างสุข โดยพัฒนาชุมชนอำเภอหัวหิน พร้อมชมการแสดงเบิกฤกษ์ปีใหม่ 2567 “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” การแสดงชุดระบำนกยูงซึ่งเป็นพาหนะของนางมโหธรเทวี นางสงกรานต์ประจำปี 2567 การแสดงชุดกลองสะบัดชัย การแสดงของวงดนตรี ปากน้ำปราณวิทยา การแสดงดนตรีของเยาวชนวงดินสอสี สตริงวาไรตี้
            นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานจัดงานกล่าวว่า อำเภอหัวหินร่วมกับภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดงานสงกรานต์ภายใต้ชื่อว่า “สงกรานต์หัวหินคอกระเช้าเสื้อลายดอก” ขึ้น เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรม เนียมที่ดีมีมาแต่โบราณกาลให้คงอยู่ รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์การสวมใส่เสื้อคอกระเช้า-เสื้อลายดอก และรักษาไว้ซึ่งประเพณีสงกรานต์ที่ดีงาม
           อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษกิจรายได้และการท่องเที่ยวในเมืองหัว หิน ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประประกวดหนูน้อยสงกรานต์คอกระเช้าโดยเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการสืบสาน และอนุรักษ์ ประเพณีสงกรานต์ การรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ปล่อยอุโมงค์น้ำขนาดใหญ่เพื่อเล่นสาดน้ำสงกรานต์ การแสดงกีต้าร์คลาสสิค การแสดงคอนเสิร์ตจากวงดนตรีและศิลปินที่น่าสนใจอีกมากมาย
             สำหรับพื้นที่ ตลาดนัดแพไม้หัวหิน สามารถรองรับรถผู้ที่มาร่วมงานได้มากกว่า 1,000 คัน อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยที่ดี เพื่อให้มั่นใจได้ว่า งานสงกรานต์หัวหินคอกระเช้าเสื้อลายดอก ในครั้งนี้ สามารถดำเนินไปได้ด้วยความสนุกสนาน รื่นเริง และปลอดภัย จึงขอเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมงานดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!