นครปฐม-รวบเณรแต่งกายเลียนแบบพระเดินเรี่ยไรเงินญาติโยม..!!

นครปฐม-รวบเณรแต่งกายเลียนแบบพระเดินเรี่ยไรเงินญาติโยม..!!

ภาพ-ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน
บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

                พระผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานพระวินยาธิการคณะสงฆ์ภาค 14 รับร้องเรียนจากชาวบ้านพบพระภิกษุสงฆ์ออกเรี่ยไรเงินหน้าวัดไผ่ล้อม ตรวจสอบพบเป็นสามเณรยังไม่ได้บวชพระ มีสังกัดอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ไม่มีใบสุทธิและใบออกอนุญาตเรี่ยไร ส่งตัวแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เจ้าคณะตำบลพระปฐมเจดีย์ คาดโทษให้หยุดพฤติกรรม เจออีกแจ้งข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์
                  วันที่ 28 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระพงษ์ดนัย โอฬารตรีรัตน์ พระผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานพระวินยาธิการคณะสงฆ์ภาค 14 สังกัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีพระภิกษุได้เดินออกเรี่ยไรเงินจากญาติโยมบริเวณตรงข้ามหน้าวัดไผ่ล้อม จึงได้ประสานคณะทำงานร่วมเข้าทำการตรวจสอบบริเวณหน้าร้านวิรัชเย็นตาโฟ โดยพบมีพระภิกษุกำลังเดินออกเรี่ยไรเงินจริงจึงได้นิมนต์ขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานประจำตัวที่ วัดไผ่ล้อม
                โดยเบื้องต้นทราบชื่อสามเณรทิวากร จันทร์โชติ ซึ่งพบว่ามีการบวชเณรและยังไม่ได้มีการบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ ตรวจแล้วไม่มีหนังสือใบสุทธิและใบขออนุญาตทำการเรี่ยไร และมีสังกัดอยู่ในวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดกาญจนบุรี สอบถามไปยังเจ้าอาวาสทราบว่าไม่ได้อยู่จำวัด จึงได้เชิญตัวไปยัง สภ.เมืองนครปฐม เพื่อให้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และส่งตัวให้พระครูทักษิณานุกิจ เจ้าคณะตำบลพระปฐมเจดีย์ ทำการตักเตือนและห้ามทำพฤติกรรมอีกหากฝ่าฝืนจะมีการดำเนินคดีตามกฏหมายในข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!