อุตรดิตถ์-รพ.อบรมบุคลากร คุ้มครองผู้บริโภคอาสาสมัครสาธารณสุขและตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

อุตรดิตถ์-รพ.อบรมบุคลากร คุ้มครองผู้บริโภคอาสาสมัครสาธารณสุขและตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ภาพ-ข่าว:พูลชัย ราช​ประสิทธิ์​

              ที่ห้องประชุมเจษฎาบดินทร์​ ชั้น​4​ ตึกผู้ป่วย0pd โรงพยาบาล​อุตรดิตถ์​ ต.ท่าอิฐ​ อ.เมือง​ จ.อุตรดิตถ์​ นายแพทย์ยุทธศักดิ์ โอสถนากร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุตรดิตถ์​ เป็นประธานเปิดการอบรมชี้แจงบุคลากรผู้รับผิดชอบงาน คุ้มครองผู้บริโภคอาสาสมัคสาธารณสุข และตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปีงบประมาณ 2567
              โดยมีนางสาว อัญชิสา สังบัวแก้ว งานคุ้มครองผู้บริโภค กลุ่มงานเวชกรรมสังคมโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อ ชี้แจงนโยบายการดำเนินงานุ่ด้านคุ้มครองผู้บริโภค​ พร้อมด้วย อสม.จำนวน 70​ กว่าคน เข้าร่วมในการอบรมในครั้งนี้เป็นการ พัฒนาความรู้และทักษะ(ที่เกี่ยวกับการตรวจประเมินร้านชำคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ 2567ให้แก่บุคลากรผู้รับผิดชอบงานในพื้นที่ ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์งานคุ้มครองผู้บริโภคกลุ่มงานเวชกรรมสังคมนั้น มีบทบาทหน้าที่กำกับดูแลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และสถานประกอบการด้านสุขภาพ อีกทั้งยังคุ้มครองให้ผู้บริโภคให้ได้รับความปลอดภัยในการปริโภคสินค้าและบริการในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงเป็นที่มาของการจัดการประชุมชี้แจงในครั้งนี้
              โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อชี้แจงนโยบายการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภค​การตรวจร้านชำคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ2567และ พัฒนาทักษะความรู้ ให้แก่บุคลากรผู้รับผิดชอบงานคุ้มครองผู้บริโภคในเขตพื้นที่รับผิดชอบและเพื่อพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคให้ผู้บริโภคได้บริโภคผลิตภัณฑ์และ รับบริการด้านสุขภาพที่มี คุณภาพปลอดภัย เป็นธรรมและ สมประโยชน์เพื่อพัฒนารูปแบบการเฝ้าระวังและศึกษาสถานการณ์การจำหน่ายผลิตภัณท์สุขภาพที่ไม่เหมาะสมในร้านชำชุมชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!