นครสวรรค์-สโมสรไลออนส์ ประชุมเตรียมความพร้อมจัดแข่งขันตอบคำถามในหนังสือสารานุกรมไทย ครั้งที่ 27 ชิงถ้วยพระราชทาน

นครสวรรค์-สโมสรไลออนส์ ประชุมเตรียมความพร้อมจัดแข่งขันตอบคำถามในหนังสือสารานุกรมไทย ครั้งที่ 27 ชิงถ้วยพระราชทาน

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 13.30 น วันที่ 31 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุม 111 ชั้น 2 ตึก 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคเหนือ หรือเอ็นเทค อำเภอเมืองนครสวรรค์ มีการประชุมเชิงกิจกรรม แข่งขันสารานุกรมไทย สำหรับเยาวชน ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 1/2566 โดยมี ไลออน ดร.ผกาพรรณ ฮั่นตระกูล ประธานพื้นที่สารานุกรมไทย สโมสรไลออนส์สากล ภาค 310 A2 เป็นประธานในการประชุม เมื่อคณะกรรมการและผู้เข้าร่วมประชุมพร้อมแล้ว ประธานกล่าวเปิดการประชุมพร้อม ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระต่างๆได้แก่
          ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ประธานขอขอบคุณคณะกรรมการ ทุกคนที่เสียสละเวลา มาประชุม ในครั้งนี้ และการแข่งขันตอบคำถามในหนังสือสารานุกรมไทย ครั้งที่ 27 ระดับจังหวัด กำหนดจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566  ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรอง แรงงานการประชุมครั้งที่แล้ว  ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเสนอเพื่อทราบ ที่ประชุมมีมติ เรียนเชิญ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ มาเป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งขัน และ สโมสรไลออนส์จังหวัดนครสวรรค์ที่จะดำเนินการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย สโมสรไลออนส์นครสวรรค์ สโมสรไลออนส์สี่แควนครสวรรค์ สโมสรไลออนส์ปากน้ำโพนครสวรรค์ สโมสรไลออนส์เมืองพระบางนครสวรรค์ และสโมสรไลออนส์บึงบอระเพ็ดนครสวรรค์ ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย การบริหารจัดการของสโมสรไลออนส์จังหวัดนครสวรรค์ อาหาร การรับลงทะเบียน การคุมสอบ การตรวจข้อสอบและการประเมินผล รางวัลเกียรติบัตร และพิธีกร ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ ได้แก่สถานที่ใช้การแข่งขันคือ ศูนย์วิทยบริการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จังหวัดนครสวรรค์
              สำหรับการแข่งขันตอบคำถาม ในหนังสือสารานุกรมไทย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 27 ระดับจังหวัด แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ช่วงชั้นคือ ช่วงชั้นประถมศึกษา และช่วงชั้นมัธยมศึกษา โดยมีโรงเรียนต่างๆในจังหวัดนครสวรรค์ส่งทีมเข้าแข่งขันจำนวน 101 ทีมมียอดรวมนักเรียนเข้าแข่งขัน 303 คนและครูผู้ควบคุม 101 คน โดยรางวัลในการแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็น 3 รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ผู้ที่ชนะในแต่ละรางวัลจะได้รับ โล่เกียรติยศและเงินรางวัล คือ 3,000 2,000 และ 1,000 ตามลำดับ สุดท้ายประธานในการประชุม ขอขอบคุณสโมสรไลออนส์จังหวัดนครสวรรค์ทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือ ขอบคุณคณะกรรมการทุกคน และขอบคุณโรงเรียนที่ส่งนักเรียนเข้าแข่งขันในปีนี้ ปิดประชุมเวลา 16:00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!