กรุงเทพ-อาชีวะกลุ่มธนบุรี ผุด 4 มาตรการ เร่งด่วน เฝ้าระวังนักเรียนอาชีวะทะเลาะวิวาท ช่วงเปิดเทอมใหม่

กรุงเทพ-อาชีวะกลุ่มธนบุรี ผุด 4 มาตรการ เร่งด่วน เฝ้าระวังนักเรียนอาชีวะทะเลาะวิวาท ช่วงเปิดเทอมใหม่

ภาพ-ข่าว:ธีระพล คุ้มสุข

ดร.เสถียร อุตวัต ผอ. วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ในฐานะ ประธานกลุ่ม เฝ้าระวังนักเรียนอาชีวศึกษาทะเลาะวิวาท กลุ่ม ธนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.ตำรวจนครบาล 9 ร่วมประชุมมาตร การเร่งด่วน เฝ้าระวังนักเรียนอาชีวศึกษาทะเลาะวิวาท บนโลกโซเชี่ยลก่อนเปิดภาคเรียนใหม่ โดยมี ตัวแทน สถานศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน จำนวน 14 แห่ง พร้อมด้วย พร้อมด้วยตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 และสถานีตำรวจในพื้นที่การดูแลของสถานีตำรวจนครบาล 9 รวมจำนวน 10 สถานี สถานีตำรวจภูธรในจังหวัดสมุทรสาคร อีกจำนวน 2 สถานี ที่ห้องประชุม คันธโกวิท วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม
            ดร.เสถียร กล่าวว่า การประชุมมาตรการเร่งด่วน เฝ้าระวังนักเรียนอาชีวศึกษาทะเลาะวิวาท บนโลกโซเชี่ยลก่อนเปิดภาคเรียนใหม่ โดยที่ประชุมได้สรุปแนวทางในการแก้ปัญหาเป็น4มาตรการ คือ 1.เพิ่มช่องทางการสื่อสารถึงข้อดีในการเล่น สื่อ โซเชี่ยล 2.จัดทำข้อมูลสถานที่มั่วสุมของนักเรียนตามสถานบันเทิง หริอ โรงภาพยนตร์ 3.เฝ้าระวังเพจที่นำสัญลักษณ์ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาไปดำเนินการในสิ่งที่ผิด และ4.สร้างค่านิยมใหม่ของการติดตามเพจบนโลกโซเชี่ยล
           นอกจากนั้น ยังได้ร่วมหารือ เกี่ยวกับพฤติกรรมเลียนแบบ ภาพยนตร์ เรื่องหนึ่งเกี่ยวกับ นักเรียนอาชีวะ ยุค90 ใกล้จะกำลังวางฉายในอีกไม่นาน ซึ่งผู้บริหาร ครูปกครอง ศิษย์เก่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ วอนนักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษา ได้เล่นโซเชี่ยลอย่างมีสติ คิดวิเคราะห์ ก่อนตัดสินใจ รวมถึงผู้ปกครอง คอยเอาใจใส่เฝ้าระวัง ร่วมกันเพราะในอนาคตต่อไปข้างหน้า นักเรียนอาชีวศึกษาเหล่านี้เมื่อจบการศึกษาไปแล้ว จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศ สำหรับเพจ บางเพจ ที่นำชื่อสถานศึกษาไปสร้างความเสียหาย ได้นำหารือในที่ประชุม ซึ่งหางยังไม่หยุดพฤติกรรม จะมีการดำเนินการ ตามกฎหมาย ของ พรบ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!