ชลบุรี-ทลฉ.แถลงเหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้าอันตรายและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานได้ตามปกติ

ชลบุรี-ทลฉ.แถลงเหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้าอันตรายและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานได้ตามปกติ

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           เมื่อเวลา 14.45 น. ของวันนี้ 29 ส.ค.66 ท่าเรือแหลมฉบัง ได้จัดแถลงข่าวพร้อมรายงานสถานการณ์ เหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้าอันตราย หมายเลข TLLU2697694 Class 5.2 UN 3106 ณ บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ให้ทราบ โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย เรือเอก กานต์ เมนะรุจิ ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศบาลนครแหลมฉบัง และนายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 1 อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
            โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เผยว่า สถานการณ์ดังกล่าว ได้มีการระงับเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีความเป็นห่วงผู้ฏิบัติงานในพื้นที่ รวมถึงประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบท่าเรือแหลมฉบัง รวมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างทันท่วงที ในการเกิดเหตุครั้งนี้
            ด้านผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า เบื้องต้นทางท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าเผชิญเหตุในสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ โดยใช้เวลาในการระงับเหตุ ประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และได้ดำเนินการการฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เพื่อลดอุณหภูมิ รวมทั้งจัดเตรียมสถานที่ เพื่ออพยพผู้ที่อยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อย้ายมายังหอบังคับการพัฒนาแหลมฉบัง และจัดพนักงานดูแลผู้อพยพการจัดเตรียมอาหาร และน้ำดื่ม เพื่อดูแลผู้อพยพอย่างใกล้ชิดและจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ที่มีอาการแสบตา และอาการระคายเคือง จำนวน 20 คน ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 2 คน และโรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง 18 คน
              ต่อมาในเวลา 15.00 น. ท่าเรือแหลมฉบัง ได้ประกาศยุติการปฏิบัติการ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ เนื่องจากสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ท่าเรือแหลมฉบัง ขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าช่วยสนับสนุนการเผชิญเหตุ อาทิ บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ดับเพลิงท่าเรือแหลมฉบัง ดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบัง ดับเพลิงเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ๋ ดับเพลิงเทศบาลเมืองพัทยา ดับเพลิงตำบลบางละมุง และดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา ที่ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมรถดับเพลิงและอุปกรณ์เข้าสนับสนุนในการเผชิญเหตุ จนสามารถควบคุมได้อย่างรวดเร็วในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!