กาญจนบุรี-ชาวบ้านเฮ่ ดีใจที่ได้ ผญ.คนใหม่ หัวพงศ์ หมู่ 6 ต.วังศาลาท่าม่วงฉลองด้วยการจุดประทัด 2 หมื่นนัด

กาญจนบุรี-ชาวบ้านเฮ่ ดีใจที่ได้ ผญ.คนใหม่ หัวพงศ์ หมู่ 6 ต.วังศาลาท่าม่วงฉลองด้วยการจุดประทัด 2 หมื่นนัด

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

           วันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 08:00 น .ชาวบ้านหัวพงศ์ หมู่ที่ 6 ตำบลวังศาลาอำเภอท่าม่วงจังหวัดกาญจนบุรี ได้แห่เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน กันอย่างคึกคัก หลังจากเปิดหีบให้ลงคะแนนเสียงบริเวณจุดลงคะแนนเสียง เลือกตั้ง บริเวณ ศาลากลางหมู่บ้าน หัวพงศ์หมู่ที่ 6 ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรีหลังจากผู้ใหญ่บ้านคนเก่าได้ลาออกจากตำแหน่ง
             โดย นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วงจึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 12(6)และข้อ 26 แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเลือกผู้ใหญ่บ้านพ. ศ. 2551 จึงแต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้ปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านหัวพงษ์ตำบลวังศาลา ขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 โดยมีคณะกรรมการเลือกตั้งจากอำเภอท่าม่วง นายสันติ บุญเชิดปลัดอำเภอ เป็นประธาน กรรมการ เลือกตั่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ จากอำเภอท่าม่วง และนายนำชัย ฉายอรุณ กำนันตำบลวังศาลา
              โดยมีผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านลงสมัครเลือกตั้ง จำนวน 2 คนเป็นสุภาพสตรี คนที่ 1ชื่อ นางสาลิณี ชัยรัตน์ ได้เบอร์ 1 ส่วนผู้สมัครคนที่ 2 นางสาวนฤมล พวงทอง เจ้าของกิจการโต๊ะจีน ชื่อดังตั่งเฮงเฮงๆได้เบอร์ 2 โดยมีนาย กิตติพัฒน์ ประเทศ และ นส.นิภาภัทร อิ่มศรี (เป็นผู้ช่วย) โดยมีชาวบ้านทั้งหมดที่อาศัยในหมู่ที่ 6 ตำบลวังศาลา 270 หลังคาเรือน เป็นชาย หญิง รวม 853 คน ที่สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ได้ต่างเดินทางมาจากต่างจังหวัดและอยู่ในพื้นที่ มา ใช้สิทธิ์ ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ กันอย่างคึกคัก และเวลา 15.00 น. นายสันติ บุญเชิด ปลัดอำเภอประธานคณะกรรมการ ที่คุมหน่วยเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน จึงทำการปิดหีบในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน และทำการนับคะแนน เสียงชาวบ้านหัวพงศ์ที่มาใช้สิทธิ์ โดยมีชาวบ้าน ต่างมารอลุ้น ว่าใครจะได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน คนใหม่ส่วน ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ ทั้งหมด 596 คน ผลคะแนนเบอร์ 1ได้คะแนน 154 คะแนนเบอร์ 2 นางสาวนฤมล พวงทอง เจ้าของกิจการโต๊ะจีนตั่งเฮงเฮงๆ ได้ คะแนน 429 คะแนน บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 5 ใบบัตรเสีย 8 ใบ และรวมทั้งสิ้น 596 คะแนน จากผลการนับคะแนนหมายเลข 2 นางสาวนฤมล พวงทอง ชนะ ไปด้วยคะแนน 429 ต่อ 154 จึงได้ เป็นผู้ใหญ่บ้าน คนใหม่ หมู่ที่ 6 บ้านหัวพงษ์ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี คนต่อไป
              ภายหลังจากผลนับคะแนนเสร็จสิ้นลงผู้ใหญ่บ้าน และรองนายกเทศบาลวังศาลาและชาวบ้านเดินทางมามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี กับผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ที่บ้านพักโต๊ะจีนตั่งเฮงๆหลังจากมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีเสร็จแล้วจึงถ่ายภาพร่วมกัน หลังถ่ายภาพเสร็จนางสาวนฤมล พวงทอง จึงทำการจุดประทัดแก้บน 2หมื่นนัด ที่บ้านและที่บริเวณหน้าองค์พระพุทธโพธิ์วาศรี ของวัดโพธิ์ศรีสุขาราม และจะมีการประดับขีดผู้ใหญ่บ้านในวันที่ 5 กันยายน 2566

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!