ตาก-“นายอำเภออุ้มผาง”ชวนเที่ยว ศึกษาธรรมชาติ “น้ำตกทีลอซู”

ตาก-“นายอำเภออุ้มผาง”ชวนเที่ยว ศึกษาธรรมชาติ “น้ำตกทีลอซู”

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

            เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2566 นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวชม น้ำตกทีลอซู ศึกษาธรรมชาติเส้นทาง การท่องเที่ยวอำเภออุ้มผาง เริ่มต้นตั้งแต่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เปิดให้บริการศึกษาธรรมชาติน้ำตกทีลอซู แต่เนื่องจากยังอยู่ในห้วงฤดูฝน จึงทำให้เส้นทางเข้าน้ำตกทีลอซูซึ่งเป็นเส้นทางลูกรังสลับกับคอนกรีตเป็นช่วงๆ
            โดยเฉพาะเส้นทางส่วนที่เป็นพื้นดินและลูกรังยังคงมีความชื้นแฉะ มีแอ่งน้ำ หลุมบ่อ ถนนลื่น และเขาสูงชันเป็นช่วงๆ สลับกันไปตลอดเส้นทางตั้งแต่ทางแยกที่ทำการเขตฯ ผ่านหน่วยพิทักษ์ป่าผาเลือด ถึง หน่วยพิทักษ์ป่าทีลอซู (น้ำตกทีลอซู) มีระยะทางรวม 25 กม. รถยนต์ที่จะสามารถเข้าได้ต้องเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ไม่อนุญาตให้รถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อ รวมถึงรถ SUV ถึงแม้เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่รถมีสภาพต่ำ และรถยนต์ในลักษณะเดียวกันเข้าใช้เส้นทาง
            เนื่องจากสภาพเส้นทางยังลื่น เป็นหลุมบ่อตามที่แจ้งไว้ จนกว่าเส้นทางจะกลับเข้าสู่สภาพปกติที่รถขับ 2 ล้อ เข้าได้ จึงแจ้งประชาสัมพันธ์มาเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการเดินทาง ข้อทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เขตฯอุ้มผาง โทร. 055 508780 , 065 0027637 ในเวลาราชการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!