สมุทรปราการ-ตม.บุกค้นห้องพักสองสามีภรรยากัมพูชา พบเครื่องสำอางผิดกฎหมายนำเข้ามาขายในไทย

สมุทรปราการ-ตม.บุกค้นห้องพักสองสามีภรรยากัมพูชา พบเครื่องสำอางผิดกฎหมายนำเข้ามาขายในไทย

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

              วันที่ 25 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ ประสานร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการและสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นห้องพักอาศัยที่อาคารคอนโดแห่งหนึ่งย่านสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
              เนื่องจากการสืบสวนทราบว่า ที่ห้องพักดังกล่าว มีการนำเครื่องสำอางที่นำเข้า มาจากกัมพูชาและจีน ที่ไม่ได้มีการจดแจ้งทะเบียน ไม่มีเครื่องหมายการค้า อย. เข้ามาเก็บ และจำ หน่าย ทางออนไลน์โดยมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา เป็นผู้โพสต์ขายทางเฟสบุ๊คและติ๊กต๊อก ส่วนมากลูกค้าจะเป็นแรงงานกัมพูชา ที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยด้วยกัน จากการเข้าตรวจค้น พบนายบิ๊กและนางสาวธิดา ชาวกัมพูชา พร้อมของกลางเครื่องสำอางที่นำเข้ามาจากกัมพูชาและจีนไม่มีการจดเครื่องหมายการค้า และ อย.จำนวนมากภายในห้องพัก
             ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ได้สั่งนำเข้า เครื่องสำอาง มาจากประเทศกัมพูชา เข้ามาจำหน่ายทางออนไลน์ โดยมีรายได้เดือนละหลักแสนบาท และอาศัยอยู่ในคอนโดซึ่งยากแก่การเข้าตรวจสอบ ระยะหลังมานี้ยอดขายดีมากจึงนำสินค้าเข้ามาสต๊อกไว้ในห้องจำนวนมาก เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า
           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด / ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน / จำหน่ายสินค้าซึ่งไม่ได้มีการแจ้งจดทะเบียน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!