ชลบุรี-สื่อโซเซียลและโครงการชุมชนยั่งยืน..ชี้เบาะแสจับโจรใจบาป ย่องขโมยตู้บริจาควัด..!!

ชลบุรี-สื่อโซเซียลและโครงการชุมชนยั่งยืน..ชี้เบาะแสจับโจรใจบาป ย่องขโมยตู้บริจาควัด..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            หลังจาก ที่มีโจรใจบาปย่องขโมยตู้บริจาคของวัดบ่อวิน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งตั้งไว้ที่บริเวณหน้าพระประธาน ภายในศาลาทำบุญ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันพระ ช่วงเวลาประมาณ 10.30 – 11.50 น. ได้มีคนร้ายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาว เดินขึ้นมาบนศาลาที่ทำบุญแล้วตรงเข้าอุ้มตู้รับบริจาค ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าพระประธาน แล้วเดินลงไปขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าซูเปอร์คัฟ สีแดง-ขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีออกไป
             ในวันนี้ 25 ส.ค.66 เวลา 11.30 น.ของ พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน ได้สั่งการไปยัง พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ รอง.ผกก.สืบสวน ให้นำกำลังชุดสืบสวนไปติดตามจับคุมคนร้ายดังกล่าว ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทราบชื่อต่อมา นายมนทรา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี รับสารภาพ เนื่องจากตนเองตกงานมาหลายเดือน จึงก่อเหตุดังกล่าว พบเงินของกลาง จำนวน 1,420 บาท และนำตัวไปตรวจค้นที่ซุกซ่อนตู้เงินในบริเวณป่ามันสำปะหลังและชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน เพื่อดำเนินคดีต่อไป
            พ.ต.อ. อเนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน เปิดเผยว่า จากการที่ได้มีการเผยภาพคนร้ายในสื่อโซเซียลต่างๆ จึงนำมาเป็นเบาะแสในการจับคุมคนร้ายในครั้งนี้ โดยมีประชาชนเข้าร่วมกับโครงการชุมชนยั่งยืน เป็นผู้ให้เบาะแสที่พักพิงคนร้าย ทำให้การทำงานของทางเจ้าหน้าที่รวดเร็วขึ้น จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!