จันทบุรี-ต้องช่วยกันทำมาหากิน! ไอเดียลิงปิ้งไข่เพิ่มยอดขายสุดปัง

จันทบุรี-ต้องช่วยกันทำมาหากิน! ไอเดียลิงปิ้งไข่เพิ่มยอดขายสุดปัง

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

           ผู้สื่อข่าวได้จอดพักรถที่ปั้มเอสโซ่เขาแหลม ตำบลทับช้าง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ได้สะดุดสายตากับลุงตัวหนึ่งกำลังนั่งปิ้งไข่อยู่ มือข้างซ้ายก็หมุนปิ่งไข่ มือขวาถือป้ายราคา พร้อมทำหน้าตาหน้าสงสารนั่งอยู่หน้าร้านขายไข่ปิ้ง
          จึงได้เข้าไปพูดคุยกับนายบุญมี อินจันทร์ อายุ 69 ปี ที่เป็นเจ้าของร้านและเป็นคนทำไอเดียนี้ขึ้นมา นายบุญมีเล่าว่าเดิมมีอาชีพเลี้ยงไก่ แต่มาเจอวิกฤติไข้หวัดนกระบาดทำให้ได้ตายเป็นจำนวนมาก ในช่วงนั้นแทบจะหมดตัวเลยทีเดียว หลังสถานการณ์ดีขึ้นกลับมาเลี้ยงไก่อีกครั้งก็มาเจอปัญหาไข่ราคาตก จึงคิดหาวิธีระบายไข่ที่เลี้ยงไว้ออกสู่ตลาด จึงได้มาลองปิ้งไข่ขาย และได้ความเมตตาจากเจ้าของปั้มให้มาขายในปั้มได้ ในช่วงแรกปิ้งไปภรรยาก็บ่นร้อนมือ จึงได้ช่วยกันคิดวิธีปิ้งไข่ใหม่โดยคิดดัดแปลงเหล็กมาใส่ไข่ปิ้งแล้วใช้มือจับหมุน แต่ด้วยวัสดุที่ใช้เป็นเหล็กทำให้ร้อนมือและไม่ถนัด ตนเองจึงได้นำมอเตอร์ที่ปัดน้ำฝนมาต่อไฟแบตเตอรี่ทดลองประกอบกับชุดโซ่ในการหมุนไข่แบบไม่ต้องร้อนมือ
           แต่ยอดขายก็ไม่ดีเท่าที่ควร จึงคิดหาวิธีดึงดูดลูกค้าจึงได้นำตุ๊กตาลิงเก่านั่งที่ร้านต่อเหล็กหมุนมาแล้วนำมือด้านซ้ายมาวางไว้ให้เหมือนว่าใช้มือนั่งหมุน ส่วนมือขวาที่ว่างอยู่ก็ยกขึ้นถือป้ายขวักเรียกลูกค้า ส่วนที่ใบหน้านั่งเฉยๆก็ไม่หน้าสงสารก็เลยเสริมเหล็กขึ้นมาให้มีการพยักหน้าเรียกลูกค้า ซึ่งหลังนำตุ๊กตาลิงมาตั้งลูกค้าที่มาเติมน้ำมันหรือมาเข้าห้องน้ำต่างสนใจเดินเข้ามาดูและช่วยอุดหนุนไข่ปิ้งกันเป็นจำนวนมากขึ้นซึ่งจากเดิมขายได้วันละ 2-3 แผงเท่านั้น แต่พอนำตุ๊กตาลิงมานั่งปิ้งยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 10 แผงต่อวันเลยทีเดียวนับว่าเป็นสุดยอดไอเดียสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้อยู่ได้มีกินมีใช้ ส่วนราคาก็จำหน่ายเพียง 3 ใบ 20 บาทเท่านั้น
           หากท่านใดที่ใช้เส้นทางถนนสายจันทบุรี-สระแก้ว ช่วงปั้มเอสโซ่ใกล้ด่านเขาแหลม สามารถแวะมาอุดหนุนร้านลิงปิ้งไข่ได้โดยร้านขายทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 22.00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!