ชลบุรี-ศรชล.เร่งนำลูกเรือกัมพูชา โรคหอบกำเริบ ขณะทำการประมงกลางทะเล เข้ารักษาใน รพ.บนฝั่งอย่างปลอดภัย

ชลบุรี-ศรชล.เร่งนำลูกเรือกัมพูชา โรคหอบกำเริบ ขณะทำการประมงกลางทะเล เข้ารักษาใน รพ.บนฝั่งอย่างปลอดภัย

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อวันที่ 22 ส.ค.66 เวลา 19.30 น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล/ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ศรชล./ศคท.จว.ปข.) ได้รับแจ้งเหตุจาก ศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมงบางสะพานว่า ได้เกิดเหตุลูกเรือประมง วีระศิริ 11 ชื่อนายทอง เทน อายุ 39 ปี สัญชาติกัมพูชา มีอาการโรคหอบกำเริบ หายใจเร็วผิดปกติ ขณะทำการประมงกลางทะเล เรืออยู่ห่างจากฝั่งทางทิศตะวันออกของ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 29 ไมล์ทะเล โดยทางเรือประมงทำได้เพียงใช้ยาพ่นเพื่อบรรเทาอาการได้เท่านั้น หวั่นว่าตะเกิดอันตรายถึงชีวิต จึงขอรับการสนับสนุนเรือใน ศรชล. นำผู้ป่วยกลับเข้าฝั่งเพื่อรับการรักษาพยาบาลต่อไป
           ศรชล./ศคท.จว.ปข. จึงได้ประสาน เรือตรวจประมงทะเล 208 จากหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลบางสะพาน (ประจวบคีรีขันธ์) และเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลของ มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน (บางสะพาน) นำเรือออกไปให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ นำผู้ป่วยส่งกลับมายังท่าเทียบเรือ พร้อมกับประสานรถพยาบาล รถมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน (บางสะพาน) เตรียมพร้อมในการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล
          ในเวลา 21.30 น. ของวันเดียวกัน เรือตรวจประมงทะเล 208 พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลของ มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน (บางสะพาน) ได้นำผู้ป่วยกลับมายังท่าเทียบเรือ และส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลบางสะพาน เป็นที่เรียบร้อยและปลอดภัย และความซาบซึ้งใจแก่เจ้าของเรือประมง และผู้ป่วยรวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จว.ประจวบคิรีขันธ์ และใกล้เคียงเป็นอย่างยิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!