สมุทรปราการ-“ปวีณา”พาญาติเดินทางมารับร่างสาวไทยที่ไปทำงานนวดที่เมืองดูไบแล้วเสียชีวิตปริศนา

สมุทรปราการ-“ปวีณา”พาญาติเดินทางมารับร่างสาวไทยที่ไปทำงานนวดที่เมืองดูไบแล้วเสียชีวิตปริศนา

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

       “ปวีณา”พาพี่สาวและญาติรับศพสาวไทยที่ถูกหลอกไปทำงานนวดที่เมืองดูไบก่อนเสียชีวิตปริศนาหลังเดินทางไปได้แค่ 3 วัน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะส่งศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา พร้อมขอบคุณอธิบดีกรมการกงสุลที่ช่วยประสานสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และขอบคุณคนไทยที่ดูไบที่ช่วยรวบรวบเงินจ่ายค่าดำเนินการส่งศพกว่า 2 แสนบาทด้วย
          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ส.ค.66 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา นาง เอ นามสมมุติ (นางสุณิษา แก๊บพิมาย) อายุ 55 ปี พี่สาว และญาติเดินทางมารับศพ น.ส. ซี นามสมมุติ (น.ส.ธนาภา แก๊บพิมาย) สาวไทย ชาว จ.นครราชสีมา ที่ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ ก่อนเสียชีวิตปริศนาหลังเดินทางไปได้แค่ 3 วัน ส่งกลับมากับสายการบิน EK 384 เดินทางจากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.30 น. ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าพี่สาวและญาติต่างกอดรูปผู้เสียชีวิตและกอดโลงร่ำไห้แทบขาดใจ
          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.2566 พี่สาวและญาติเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า น้องสาวอายุ 49 ปี ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ เดินทางไปตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.2565 ก่อนจะหายไปติดต่อไม่ได้ ผ่านไปร่วม 9 เดือน วันที่ 13 ก.ค.2566 ญาติได้รับการติดต่อจากคนไทยในเมืองดูไบ แจ้งว่าน้องสาวเสียชีวิตแล้วตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.2565 หลังเดินทางไปถึงแค่ 3 วัน ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด และอยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องสาวว่าเกิดจากอะไร
          หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน ก่อนจะพาพี่สาวและญาติผู้เสียชีวิตไปพบในวันที่ 3 ส.ค.2566 โดยทางกรมการกงสุลได้ประสานสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ดำเนินการในเรื่องขั้นตอนการส่งศพกลับไทย และประสานกลุ่มคนไทยที่เมืองดูไบที่รู้ข่าวการเสียชีวิตของคนไทยในต่างแดน ช่วยรวบรวมเงินช่วยเหลือจ่ายค่าดำเนินการพาศพกลับไทยประมาณ 2 แสนบาท เนื่องจากครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีฐานะยากจน
          โดยวันนี้ นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการดำเนินการรับศพ พร้อมขอบคุณ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดนที่ให้การช่วยเหลือ และขอบคุณคนไทยที่เมืองดูไบที่รวบรวบเงินช่วยเหลือจ่ายค่าดำเนินการในการส่งศพกลับประเทศไทย
           หลังรับศพจากสนามบินสุวรรณภูมิ นางปวีณาได้ประสานนายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมจัดรถมารับศพที่สนามบินสุวรรณภูมิโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยจะนำศพขึ้นรถเพชรเกษมเดินทางไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดเขายายเที่ยงใต้ หมู่บ้านเขายายเที่ยงใต้ ม.10 ต.ลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งนางปวีณา จะไปเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนางปวีณา จะติดตามกับกรมการกงสุลให้ตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!