ประจวบคีรีขันธ์-ททท.ชวนปั่น“กินลม ชมธรรมชาติแลประวัติศาสตร์ @ท่าเสด็จ”ส่งเสริมการท่องเที่ยวในค่ายทหาร

ประจวบคีรีขันธ์-ททท.ชวนปั่น“กินลม ชมธรรมชาติแลประวัติศาสตร์ @ท่าเสด็จ”ส่งเสริมการท่องเที่ยวในค่ายทหาร

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                 เมื่อวันที่ 18 ส.ค.66 ที่ท่าเสด็จ ศูนย์การทหารราบ (ศร.) ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ พลตรีสมพร ด่อนสิงหะ ผบ.โรงเรียนนายสิบทหารบก ค่ายโยธินศึกษามหามงกุฎ อ.หัวหิน พ.อ.วัชระ ถนัดรบ รอง ผบ.ศร.ค่ายธนะรัชต์ นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และ นายประสิทธิ์ สิทธิยศ ที่ปรึกษาโครงการฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ปั่นท่องเที่ยววิถีถิ่น กินลม ชมธรรมชาติแลประวัติศาสตร์ @ท่าเสด็จ”
               ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีถิ่น แหล่งท่องเที่ยวในค่ายทหาร ลดโลกร้อนโดยใช้จักรยานเพื่อการท่องเที่ยวและออกกำลังกาย รวมถึงเพื่อหารายได้จากการจัดงานเพื่อสาธารณประโยชน์ ในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.66 ระยะทาง 50 กม. เริ่มต้นเส้นทางปั่นจากอุทยานราชภักดิ์ มุ่งสู่ ท่าเสด็จในค่ายธนะรัชต์ ซึ่งเป็นเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งสองข้างทาง พร้อมทั้งมีประวัติศาตร์ที่เก่าแก่ และต้นไม้ใหญ่นานาพันธุ์ให้ศึกษาอย่างมากมาย
                นายอาชวันต์ กล่าวว่า การปั่นจักรยานเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เป็นการรักษาสภาพแวดล้อม ลดปัญหาด้านมลพิษ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ จ.ประจวบฯ ซึ่งหากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวหัวหิน นักท่องเที่ยวจะนึกถึงภาพหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาด และอาหารหลากหลายรวมถึงอาหารทะเลที่มีความสดรสชาติอร่อยถูกใจนักท่องเที่ยวสายกิน ถือว่าอาหารเป็น 1 ใน Soft Power ที่เป็นจุดแข็งที่สำคัญของการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม อ.หัวหิน และพื้นที่เชื่อมโยง
                ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่หลากหลายเป็นสินค้าการท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานในพื้นที่ค่ายธนะรัชต์ เป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในพื้นที่ทหาร สามารถตอบโจทย์ต่อพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มเป้าหมาย นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจไปสู่พื้นที่หัวหินได้เป็นอย่างดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!