ประจวบคีรีขันธ์-นทท.คึกคักช่วงวันหยุด พิชิตยอดเขาล้อมหมวก สูง 902 ฟุต ชมวิว 3 อ่าว

ประจวบคีรีขันธ์-นทท.คึกคักช่วงวันหยุด พิชิตยอดเขาล้อมหมวก สูง 902 ฟุต ชมวิว 3 อ่าว

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 14 ส.ค.66 นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันแม่แห่งชาติ ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ทั้งที่ อ.หัวหิน บริเวณชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ และกระจายไปทั้ง 8 อำเภอ แต่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากกับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวพิชิตเขาล้อมหมวก สูง 902 ฟุต ภายในกองบิน 5 อ.เมืองประจวบฯ รอบพิเศษในช่วงวันหยุดยาวรวม 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 ส.ค.นี้
              มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติลงทะเบียนหน้างานตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น. ซึ่งตั้งแต่วันแรกจนถึงขณะนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรมกันประมาณ 600 คน ส่วนใหญ่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และภาคกลาง ปีนป่ายโขดหินสูงชันเพื่อขึ้นไปชมวิวที่สวยงามของท้องทะเลเมืองประจวบฯ ทั้ง 3 อ่าว ได้แก่ อ่าวมะนาว อ่าวประจวบ และอ่าวน้อย ตลอดจนเกาะแก่งน้อยใหญ่ต่างๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจากสภาพอากาศร้อน ประกอบกับมีช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 6 วันก่อนหน้านี้ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวน้อยลงกว่าการจัดกิจกรรมพิชิตเขาล้อมหมวกครั้งก่อนๆที่ผ่านมา
              โดยนาวาอากาศเอก สิทธิรัตน์ พู่ทรงชัย ผู้บังคับการกองบิน 5 ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกดูแลและมอบใบประกาศนียบัตรผู้พิชิตยอดเขาล้อมหมวกเพื่อเก็บเป็นที่ระลึกที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสพิชิตเขาล้อมหมวกให้กับนักท่องเที่ยวด้วย พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้สักการะศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก ให้อาหารน้องค่างแว่นถิ่นใต้ ซึ่งนำมาเป็นมาสคอต “น้องเอ็นดู” สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำ จ.ประจวบฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!