เพชรบุรี-ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ เกาะติดค้นหาผู้สูญหายถูกพายุงวงช้างพัดเรือล่ม

เพชรบุรี-ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ เกาะติดค้นหาผู้สูญหายถูกพายุงวงช้างพัดเรือล่ม

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

             2 ส.ส.เพชรบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่เกาะติดการค้นหาผู้ประสบภัยเรือล่ม บริเวณปากอ่าวบางตะบูน เผย ผู้ประกอบการปฏิบัติตามระเบียบถูกต้อง แต่โชคร้ายมาเจอพายุงวงช้าง ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีกรายยังสูญหาย
         วันที่ 13 สิงหาคม 2566 นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เพชรบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และ จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล ส.ส.เพชรบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ติดตามเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่ม หลังถูกพายุงวงช้างพัดถล่มใส่จนเรือแตก บริเวณหน้าวัดปากอ่าวบางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เมื่อเย็นวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในพื้นที่วันนี้ มีทั้ง นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายอำเภอบ้านแหลม ตำรวจ กรมเจ้าท่า ชุดประดาน้ำค้นหามูลนิธิสว่างสรรเพชญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและให้กำลังใจญาติผู้ประสบภัย
           นางธิวัลรัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือ นายกฤษณัฐ คำปัญญา อายุ 27 ปี ส่วน นายชนินทร์ ชมปิ่นทอง อายุ 25 ปี ยังคงสูญหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาอย่างเต็มกำลัง จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางเจ้าของเรือปฏิบัติตามกฎถูกต้องทุกอย่าง มีใบประกอบการ จำนวนของผู้โดยสารไม่เกินที่กำหนด แต่โชคร้ายมาเจอพายุงวงช้างพัดใส่เรือจนพังและล่มลงกลางน้ำ พร้อมขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัยและผู้สูญเสียในครั้งนี้
            ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้ผู้ประสบภัย รายละ 29,700 บาท ส่วนการให้ความช่วยเหลือหลังจากนั้นจะตามมาอีกตามระเบียบ ตนในฐานะที่เป็นที่ปรึกษาของมูลนิธิสว่างสรรเพชญ จ.เพชรบุรี ได้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ได้เคยทำงานร่วมกัน ซึ่งทำงานอย่างเต็มที่ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ
           “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้วก็ต้องดูแลเยียวยากันต่อไป ขอให้กำลังใจญาติผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย จังหวัดเพชรบุรีถือว่ามีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก ขอให้ย้ำเตือนให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด นอกจากเป็นการดูแลนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัยแล้ว ยังช่วยลดความสูญเสียที่จะตามมา และผู้ประกอบการเองก็ไม่ผิดกฎหมายด้วย”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!