อุบลราชธานี-ประมงจังหวัดฯ ร่วมกับอำเภอเขื่องใน อบต.บ้านไทย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ

อุบลราชธานี-ประมงจังหวัดฯ ร่วมกับอำเภอเขื่องใน อบต.บ้านไทย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

                 วันนี้ ( 11 ส.ค.66 ) นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ แหล่งน้ำสาธารณะหนองสามหง่า บ้านไทย หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านไทย อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี นายสุริยันต์ วรรณวงษ์ ประมงจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานสังกัดกรมประมงจังหวัดอุบลราช ธานี และข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ กรมประมงในจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไทย อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2566
               โดยได้รับเกียรติจากนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธี นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน พร้อมภริยา และมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการอำเภอเขื่องใน เข้าร่วมงานด้วย ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการ การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP
               สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในวันนี้จำนวน 200,000 ตัว ประกอบด้วย ปลาตะเพียน ปลาสร้อยขาว และปลาบ้า ซึ่งปลาส่วนหนึ่งกระจายไปปล่อยตามแหล่งน้ำชุมในพื้นที่ด้วย โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดอุบลราชธานี การจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำ ให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!