ชลบุรี-แว๊นคูเวต..ไม่สนใจกฏหมายไทย ขี่รถจยย.เต็มซอย..ไม่สวมหมวกกันน็อก..ขี่รถด้วยความเร็ว

ชลบุรี-แว๊นคูเวต..ไม่สนใจกฏหมายไทย ขี่รถจยย.เต็มซอย..ไม่สวมหมวกกันน็อก..ขี่รถด้วยความเร็ว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

               จากที่มีการร้องเรียนเรื่องการขี่รถจักรยานยนต์ของชาวคูเวต ส่งเสียงดังทั้งขับขี่เร็ว บีบแตร เบิ้ลรถ สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นไม่สามารถนอนได้ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกวดขันทั้งประชุมผู้ประกอบการรถเช่า ประสานสถานฑูต จนถึงออกประชาสัมพันธ์ชาวคูเวต จนเกิดภาพข่าวบ่อยครั้ง

               ล่าสุด ค่ำคืนนี้แม้มีการกวดขันอย่างหนัก บริเวณซยเย็นสบายยังพบว่ามีชาวตะวันออกกลางยังขับขี่รถส่งเสียงดังเหมือนปรกติ ไม่สวมหมวกกันน็อค ซ้อน 3 ซึ่งสร้างความเบื่อหน่ายแก่ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่แถวนั้นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวได้ลงไปบันทึกภาพทางกลุ่มชาวตะวันออกกลางก็เดินมาถามและก็ยังห้ามบันทึกภาพกลุ่มชาวตะวันออกกลางขี่รถจักรยานยนต์แต่อย่างใด
               นางละออง กันชัย อายุ 58 ปี ซึ่งอยู่ในซอยเย็นสบายมากว่า 20 ปี กล่าวว่า กลุ่มตะวันออกกลางที่ขับขี่รถจักรยานยนต์นั้นถ้าขี่ปรกติก็ไม่เป็นไร แต่กลุ่มนี้ขี่รถเสียงดัง ท่อดัง ทั้งเบิ้ลรถ บีบแตร ขีบขี่เร็ว สร้างความรำคาญอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกกำลังมาจำนวนมากเพื่อกวดขันกลับโดยทางชาวตะวันออกกลางรวมตัวกันโห่ ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ทั้งๆที่บ้านเมืองเรา เราต้องมาทนอยู่ในสภาพที่นอนไม่หลับ

                สมัยก่อนนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ดีมากไม่ประพฤติตัวแบบนี้ แต่ตอนนี้ต้องทนเพราะไม่มีหน่วยงานไหนมาช่วยเหลือได้ เราเป็นเจ้าของประเทศทำไมนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาสร้างความรำคาญให้แก่เจ้าของประเทศก็ยอมรับว่าบางคนดีมาก แต่บางคนก็มีนิสัยตะโกนส่งเสียงดัง ไงก็อยากให้หน่วยงานไหนลงมาดูแลกวดขันแก้ไขปัญหานี้ให้ที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!