อุดรธานี-จับอีกแล้ว..!!”อดูล”เอเย่นต์ยานรก..ยึดปืน..ยาบ้า..คาด่านกุมภวาปี

อุดรธานี-จับอีกแล้ว..!!”อดูล”เอเย่นต์ยานรก..ยึดปืน..ยาบ้า..คาด่านกุมภวาปี

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค4 

                พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนาวินทร์ แก้วเสียง รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ต.ลอนสัน หากันได้ สวป.ฯ ร.ต.อ.บัญชา ศรีอินทร์ รองสวป.ฯ ชุดสายตรวจตั้งจุดตรวจในพื้นที่เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม บริเวณริมถนนตูมใต้ สี่แยกโรงงานน้ำตาลกุมภวาปี ม.2 ต.กุมภาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยจับกุมนายอดูล หิรังสี อายุ 51 ปี ที่อยู่ 131 หมู่ที่ 11 ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ยึดยาบ้า จำนวน 1,067 เม็ด , อาวุธปืนสั้น .38 ขนาดลำกล้อง 5 นิ้ว ยี่ห้อ Colt สีดำ จำนวน 1 กระบอก ,กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 11นัด ,เงินสด 2,500 บาท และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น PCX สีขาวดำ จำนวน 1 คัน แจ้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 2.เสพและเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 4.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต
                พ.ต.ต.ลอนสัน หากันได้ สวป.ฯ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ออกตั้งจุดตรวจตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาในเขตพื้นที่ เพื่อป้องกันและปราบปรามการก่อเหตุอาชญากรรม จุดตรวจบริเวณสี่แยกโรงงานน้ำตาลกุมภวาปี หมู่ที่ 2 ต.กุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พบนายอดูล หิรังสี ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น PCX 160 สีขาว, ดำ ทะเบียนรถ 4กง 6866 ชลบุรี เข้ามาบริเวณจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้น ผลปรากฏว่าไม่พบสิ่งของผิดกฎ หมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯได้ขอตรวจค้น รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว นายอดูลฯจึงได้แสดงท่าทางมีพิรุธตกใจและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ฯจึงได้วิ่งติดตามไปและสามารถควบคุมตัวได้จึงนำตัวนายอดูลฯกลับมายังจุดตรวจ ที่รถจักรยานยนต์จอดอยู่ เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายอดุลฯเปิดเบาะรถจักรยานยนต์เพื่อทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบกระเป๋าสะพายสีดำซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดกระเป๋าออกดูพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวนทั้งหมด 1,067 เม็ด,อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด.38 ยี่ห้อ Colt ลำกล้องยาว 5 นิ้ว 1กระบอก ซึ่งในปืนบรรจุกระสุนเต็มรังเพลิง และตรวจพบกระสุนปืนในกระเป๋ารวมทั้งสิ้น 11 นัด
                สอบถามนายอดูลฯ ยอมรับว่าเป็นของตนจริงโดยกำลังจะนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าที่นัดกันไว้ในพื้นที่ อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้และจับกุมพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ตามกฎหมายให้นายอดูลฯทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงควบคุมตัวนายอดูลฯ มาที่ สภ.กุมภวาปี เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ขอเก็บตัวอย่างปัสสาวะนายอดูลฯ เพื่อตรวจหาสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนเบื้องต้น ปรากฏได้ผลเป็นผลบวก และพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วถึง2 ครั้ง ยังไม่เข็ดหลาบ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!