ปราจีนบุรี-พ่อแม่ นำร่างลูกจมน้ำหาดแม่รำพึงตาย กลับบ้านเกิด

ปราจีนบุรี-พ่อแม่ นำร่างลูกจมน้ำหาดแม่รำพึงตาย กลับบ้านเกิด

ภาพ-ข่าว:มานืตย์ สนับบุญ

                 วันที่ 31 ก.ค.66 จากกรณี ด.ช.กวิน ทองกองนอก อายุ 9 ขวบ ถูกคลื่นซัดหายไปที่ชายหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ช่วงบ่ายวันที่ 30 กค. พ่อกล่าวว่า พาลูกและครอบ ครัวเดินทางจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มาเที่ยวช่วงหยุดยาว โดยลงเล่นน้ำกันเป็นกลุ่ม ก่อนจะโดนคลื่นซัดหายไปพร้อมห่วงยางต่อหน้าต่อตา ขณะที่เด็ก 10 ขวบที่เล่นน้ำด้วยกันสามารถช่วยเหลือไว้ได้ โดยช่วงหนึ่งพ่อเด็กที่สูญหายกล่าวว่า ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้จะไม่ชวนมาเที่ยว
                ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 กค. พ.ต.ต.สุนันต์ มณีเทพ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งว่า พบศพ ด.ช.กวิน อายุ 9 ขวบแล้ว ลอยห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร บริเวณลานหินขาวหินดำ หาดแม่รำพึง ห่างจากจุดที่เด็กจมหายไปประมาณ 400 เมตร จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลระยอง พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยขี่เจ็ตสกีนำร่าง ด.ช.กวินเข้ามาริมชายฝั่งท่ามกลางความสลดใจแก่ผู้พบเห็น โดยสภาพศพตัวซีดขาว ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย
              นายณรงค์ศักดิ์ กองทองนอก อายุ 42 ปี พ่อ ด.ช.กวิน และ น.ส.เกศรินทร์ อายุ 47 ปี แม่ ด.ช.กวิน พร้อมด้วยญาติๆ ที่พักค้างคืนอยู่ริมชายหาดแม่รำพึงเดินทางมาถึงจุดที่พบศพ เมื่อพบร่าง ด.ช.กวินที่ไร้ลมหายใจถึงกับปล่อยโฮโผกอดศพลูก จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ระยอง

              น.ส.เกศรินทร์ เปิดเผยว่า แยกทางกับสามีตั้งแต่ลูกชายอายุ 1 ขวบ ซึ่งตนพาลูกชายไปเลี้ยงดู ก่อนเกิดเหตุนายณรงค์ศักดิ์มาขอพาลูกชายไปเที่ยวทะเล เพราะลูกชายไม่เคยเห็นทะเลมาก่อน จึงอนุญาต แต่ไม่คิดว่าจะต้องสูญเสียลูกชายไปตลอดกาล เสียใจมาก
             ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดได้ปักธงแดงทั่วชายหาดตั้งแต่วันที่ 30 กค. เพราะมีคลื่นลมแรง พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามจะได้ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก
              คืบหน้าล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 16:00 น. วันนี้พ่อแม่และญาติร่างลูกชายมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดปากแพรก ม.3 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำขึ้นรถของอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีบอกไว้ที่วัดปากแพรก โดยมีญาติๆมารอรับส่งน้องกวิน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ นายณรงค์ศักดิ์(พ่อ)เพราะว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษลูกตามใจลูกอยากไปเที่ยวทะเลก็ไม่เกิดเรื่องสนุกแบบนี้ เช่นเดียวกับนายเกศรินทร์ (แม่) พูดอะไรไม่ออก รวมถึงย่าและญาติๆเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!