สิงห์บุรี-ร้านไทบ์ขนมจีน 4 ภาค สไตล์อินดี้ครอบครัวในยุคที่ค่าครองชีพสูงเสื้อผ้าเป็นสิ่งของฟุ่มเฟือย

สิงห์บุรี-ร้านไทบ์ขนมจีน 4 ภาค สไตล์อินดี้ครอบครัวในยุคที่ค่าครองชีพสูงเสื้อผ้าเป็นสิ่งของฟุ่มเฟือย

ภาพ-ข่าว:จิระแมน ขำฉา

               นายกิตติคุณ ช่วยพนัง น้องพีร์ อายุ 28 ปี จบนิเทศศาตร์ อยากเป็นนายตัวเองตอนแรกคิดร่วมหุ้นขายเสื้อผ้าแนวอินดี้สไตล์วัยรุ่นกับเพื่อนแต่มองตลาดแล้วคงไม่ไหวในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ จึงหันมาเปิดร้านขายขนมจีน 4 ภาคแทนชื่อไทบ์ที่สุด เพราะเป็นของกินต้องบริโภคกันไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟือยและที่บ้านก็ทำขนมจีนกินกันอยู่เป็นประจำมั่นใจว่าอร่อยถูกปากลูกค้าไม่ว่าภาคไหนก็รับมือได้ มีภรรยาเป็นคนเหนือ ทำอาหารเหนือ น้ำเงี้ยว และไส้อั่วสูตรแท้ดั้งเดิม ส่วนคุณพ่อเป็นคนนครศรีธรรมราช ทำแกงไตปลา และน้ำยาใต้ ที่สูตรพิเศษเป็นเอกลักษ์ของชาวปักษ์ใต้

                คุณแม่อยู่จังหวัดสิงห์บุรีทำอาหารภาคกลาง ทำน้ำยาแกงเขียวหวานไก่ น้ำยาน้ำพริก น้ำยาป่า น้ำยาปู และอีกหลากหลายเมนูเช่น ข้าวผัดปู ไก่ทอดใบเตย เป็นต้น แล้วยังมีคุณป้ามาให้บริการรับรองดูแลลูกค้าอย่างเป็นกันเองเหมือนญาติมิตรพูดคุยกับลูกค้าแถมถ่ายรูปเซลฟี่กันด้วยความสนุกสนาน เป็นธุรกิจครอบครัวที่กำไรไม่มากแต่ทำแล้วมีครอบสุขกันในครอบครัว ตกแต่งร้านตามสไตล์อินดี้แบบเจ้าของร้าน สามารถอยู่รอดได้ในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ค่าครองชีพสูง

                นอกจากมีอาหารที่อร่อยแล้ว ร้านไทบ์ยังมีเครื่องดื่มและขนมหวานอีกด้วย ได้เพิ่มช่องทางการขายทางไลน์แมน รับออกบูธ และรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่อีกด้วย ถือว่าเป็นคนหนุ่มไฟแรงที่ปรับตัวตามสภาวะแวดล้อมให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้ในยุคปัจจุบันเริ่มต้นเพียง 59 บาท ร้านเปิด 9.00-18.00 น. อยู่บริเวณหน้าเขื่อนกั้นน้ำเจ้าพระยาใกล้โรงหนังเก่าคู่รักรามา อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ติดต่อสอบถามโทร.0638765433 น้องพีร์ ที่สุดของขนมจีน ต้องร้านไทบ์ที่สุด มีห้องแอร์พร้อมบรรยากาศริมเขื่อนเจ้าพระยาและโรงหนังเก่าที่ให้ทุกคนมาสัมผัสถ่ายรูปกันได้ตามสไตล์อินดี้ของเจ้าของร้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!