หนองคาย – ของเก่าไม่ทิ้ง ซ่อมได้ ให้ประโยชน์ ทต.โพนสา มอบรถโยกต่อผู้พิการ

หนองคาย – ของเก่าไม่ทิ้ง ซ่อมได้ ให้ประโยชน์ ทต.โพนสา มอบรถโยกต่อผู้พิการ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

           เทศบาลตำบลโพนสา ซ่อมรถมือโยกผู้พิการที่เลิกใช้ ญาตินำมาบริจาค แล้วส่งต่อให้คนพิการด้อยโอกาส ได้พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

วันที่ 26 ต.ค.64 ว่าที่ร้อยตรีวิทยา คำพวง นายกเทศมนตรีตำบลโพนสา พร้อมด้วย รองนายก ฯ สมาชิกสภาเทศบาล และอสม.ฯได้ร่วมกันมอบรถโยกสำหรับคนพิการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ในพื้นที่เทศบาลตำบลโพนสา จำนวน 1 คัน ให้แก่ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวที่มีความจำเป็นในการใช้รถสามล้อชนิดมือโยกในการดำรงชีวิตประจำวันที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ว่าที่ร้อยตรีวิทยา คำพวง นายกเทศมนตรีตำบลโพนสา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทางสำนักปลัดเทศบาลตำบลโพนสา ได้รับมอบบริจาครถโยกเก่าที่ใช้งานแล้ว สภาพชำรุดพอใช้งานได้ จากอาสากู้ภัยจังหวัดหนองคาย จำนวน1 คัน และจากญาติผู้พิการในเขตเทศบาลตำบลโพนสา ที่เลิกใช้งานแล้วอีก 1 คัน

             จากนั้นฝ่ายกองช่างเทศบาลฯได้นำมาซ่อมแก้ไขส่วนที่สึกหรอให้มีสภาพใหม่ใช้งานได้ พร้อมทั้งทำสีใหม่รอบคัน เพื่อให้ใช้งานได้และทางเทศบาลฯ ยังเหลือรถโยกเอาไว้ให้ผู้พิการที่มีความต้องการเอาไปใช้งานอีก 1 คัน นายกเทศมนตรีตำบลโพนสา กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ประสงค์จะขอรับรถโยกผู้พิการไปใช้งาน สามารถแจ้งความประสงค์ผ่านทางผู้ใหญ่บ้านหรือประธานชุมชนหรือ อสม.ได้ กลุ่มเรารักโพนสา ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!