ชลบุรี-วุ่นไม่จบ…!!เลือกตั้งสัตหีบชาวบ้านทยอยเข้าแจ้งความ ลงคะแนนเลือกคนเลือกพรรค นับไม่มีสักคะแนน

ชลบุรี-วุ่นไม่จบ…!!เลือกตั้งสัตหีบชาวบ้านทยอยเข้าแจ้งความ ลงคะแนนเลือกคนเลือกพรรค นับไม่มีสักคะแนน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นทพล ทิพย์ศรี

             เมื่อเลา 10.30 น.วันที่ 16 พ.ค.66 ชาวบ้านกว่า 10 คน ทยอยเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.สุพรรณ โสภี สว.สอบสวน สภ.นาจอมเทียน หลังไปตรวจสอบคะแนนที่ลงคะแนนเสียงผู้สมัครของตนที่ตัวเองลงไว้ แต่ปรากฏว่าไม่มีคะแนนเสียงที่พวกชาวบ้านลงคะแนน เลยเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นาจอมเทียน เพื่อให้ตรวจสอบการนับคะแนนที่ไม่โปร่งใส ซึ่งชาวบ้านอย่างน้อย 17 คน ที่ลงคะแนนให้กับผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต เขต 10 เบอร์ 8 นางสาวสุรี   แก้วกัณหา พรรคภูมิใจไทย ซึ่งลงคะแนนภายในหน่วยเลือกตั้งที่ 10 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดอัมพาราม ม.4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
           ด้านนางสาว สาลิกากรณ์ ดิลค์ อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ในวันเลือกตั้งเรารู้ว่าเราลงคะแนนของเบอร์อะไร พอตอนเช้าอีกวันหนึ่งเราไปเช็คคะแนน กลับไม่มีคะแนนเลยสักคะแนนเดียว ซึ่งในครอบครัวของตนเองก็กว่า 10 คน ที่ลงคะแนนให้ ซึ่งมันไม่น่าเป็นไปได้ที่ไม่มีคะแนนส่วนตอนนับไม่ได้ไปดูการนับ เพราะมีการพูดต่อๆ กันว่าไปนับคะแนนที่อำเภอ พวกเราก็ไปนะแต่สรุปไม่มีการนับที่อำเภอ แต่นับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ที่มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ก็อยากให้ตรวจสอบให้รู้ว่าคะแนนที่เราลงไปหายไปไหน
          ด้านนางอำนวย ทองสุข อายุ 63 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก็คะแนนมันหายไป ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ ทั้งๆ ที่เราไปลงคะแนนให้ทั้งแบบแบ่งเขตและพรรค ซึ่งที่มาที่ สภ.นาจอมเทียน ก็อยากทราบว่าคะแนนที่ลงไว้หายไปไหน
          ส่วนด้านนางสาวอรอุมา ตรีเพ็ชรศรี อายุ 42 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่มาแจ้งความลงบันทึกประตำวันไว้ เนื่องจากคะแนนที่เราได้ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งไว้ได้หายไป ที่เรามันใจว่าหายก็เพราะที่หน่วยเลือกตั้งที่เราไปลงเฉพาะบ้านของเราก็ 5 คะแนน นอกจากนั้นญาติๆ อีกรวมแล้วกว่า 10 คะแนน ซึ่งไม่มีเลยสักคะแนน เราเลยมาเรียกร้องให้ทำยังไงก็ได้หรือมีการนับใหม่ เพื่อให้รู้ว่าคะแนนที่พวกเราลงไปหายไปไหน ซึ่งขนาดหน่วยที่บ้านเราหายไป แล้วอีกหลายร้อยหน่วยละมันจะเป็นยังไง จึงอยากให้มีการตรวจสอบและนับคะแนนใหม่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!