นครปฐม-สำนักพุทธฯจัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล

นครปฐม-สำนักพุทธฯจัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล

ภาพ-ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

           สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2566
           วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่บริเวณลานหน้าองค์พระประธานพุทธมณฑล ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2566 โดยมีนายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ปลัดจังหวัด นายอำเภอพุทธมณฑล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้แทนและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ผู้นำชาวพุทธนานาชาติ และพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ร่วมพิธีในครั้งนี้
            สำหรับการจัดกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ในปีนี้ รัฐบาล และมหาเถรสมาคม ได้เห็นชอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับคณะสงฆ์ มหาวิทยาลัยสงฆ์ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมขึ้น โดยในส่วนกลางได้จัดกิจกรรม ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ และ พุทธมณฑล ระหว่างวันที่ 1 – 2 มิถุนายน 2566 ในส่วนภูมิภาค ผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าคณะจังหวัด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด หน่วยงานภาครัฐและเอกชน องค์กรต่างๆ ภายในจังหวัดจัดกิจกรรม ณ วัดที่เป็นศูนย์กลางของจังหวัดและวัดทุกวัด
            ในส่วนของการจัดกิจกรรม ณ พุทธมณฑล ได้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 2 – 4 มิถุนายน 2566 ประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีทำบุญตักบาตร พิธีเวียนเทียน การแสดงพระธรรมเทศนา บรรยายธรรม การปฏิบัติธรรมของฆราวาส พิธีเจริญจิตตภาวนา และเวียนเทียนรอบองค์พระประธานพุทธมณฑล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!