ปราจีนบุรี-ครูเพลงบ้านนอกแต่งเพลงแปลงผู้แทนมาแล้ว เข้ายุค-สมัยกระตุน ปลุก-ชวนคนไปใช้สิทธิเลือก

ปราจีนบุรี-ครูเพลงบ้านนอกแต่งเพลงแปลงผู้แทนมาแล้ว เข้ายุค-สมัยกระตุน ปลุก-ชวนคนไปใช้สิทธิเลือก

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            วันนี้ 13 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศโค้งสุดท้าย ก่อนถึงวันเลือกตั้ง สส. 14 พ.ค.66 นี้ พบมีการโพสต์ – แชร์เพลงแปลงชื่อ เพลงผู้แทนมาแล้ว โดยผู้ใช้ขื่อ นายกันพิเชษฐ์ หรืออดุลย์ มลิเกต ครูเพลงชาว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้แต่งเพลงแปลง ชื่อเพลงผู้แทนมาแล้ว ลงในเว็บไซต์ (https://wesingapp.com/user/609c9a8d2124358a3147/song/eJOXnm6J-C7pv6Dn-?lang=th&ws_channel=line&from_page=2299&g_f= ) ได้รับความสนใจจากผู้ฟังเป็นอย่างมาก เป็นการร้อง – ฟังเพลง เพื่อความบันเทิง โดยเฉพาะเป็นข้อเตือนใจ ในการเลิก สส.ทั้ง คน หรือ พรรค ที่มีนโยบาย เมื่อได้รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบแล้ว
          ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับนายกันพิเชษฐ์ หรืออดุลย์ ได้กล่าวถึงที่มาที่ไปในการแต่งเพลงเพื่อความบันเทิง และเชิญชวนผู้คน ให้มาเลือกตั้ง สส.ว่า “ จากการหาเสียงของผู้สมัคร สส. – พรรคการเมือง ได้ดูนโยบายป้ายหาเสียงของพรรคการเมือง ดูนโยบายขอให้เลือกพวกเขาอย่างไรแล้ว จึงนึกถึง เพลงพูด ของเพลิน พรมแดน ชื่อเพลงผู้แทนมาแล้ว จึงมาแปลงเพลงใส่ในเนื้อหาที่พรรคการเมือง – ผู้สมัคร สส.หาเสียงนำมาเรียบเรียงใส่ไว้ เป็นบทเพลงให้ดูสนุก สนาน ในวันเลือกตั้ง สส.14 พ.ค.66 นี้ เมื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง ให้ประชาชนพิจารณาเลือกคน เลือก – เลือกพรรค ในการกากบาทเลือก สส. วันอย่างรอบคอบ
           ในเนื้อเพลงแปลงที่ได้แต่งขึ้น อาทิ ….. นโยบายการขึ้นค่าแรงทันที ค่าแรงของคน 900 บาท /วัน ส่วนคนจบปริญญาตรีเงินเดือน ขั้นแรก 30,000 บาท/เดือน , ช่วยชาวบ้านในการลดค่าน้ำประปาให้เหลือ หน่วยละ 50 สตางค์ , ลดค่าไฟฟ้าทุกแห่งลดเหลือหน่วยละ 1บาท , ลดภาษี , ลดค่าน้ำมันเหลือลิตรละ 10 บาท , ลดค่าแก็ส15 กก. ลดลงเหลือถังละ 150 บาท
          ถ้าได้รับการจัดตั้งรัฐบาล ให้มีการรับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ เติมเงินให้ประชาชนคนละ100,000 บาท , นโยบายที่ทำกิน ทำการปฏิรูปดินทำกินแก่ประชาชนปลูกผลไม้ ผักสวนครัวให้โฉนดราษฎรคนละ 20 ไร่, ด้านการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก จัดสรรครูให้ครบทุกชั้นเรียน …. เป็นต้น นายกันพิเชษฐ์ หรืออดุลย์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!