ศรีสะเกษ-นายก อบต.สำโรงตาเจ็น จัดการแข่งขันสำโรงตาเจ็นคัพ ครั้งที่ 23

ศรีสะเกษ-นายก อบต.สำโรงตาเจ็น จัดการแข่งขันสำโรงตาเจ็นคัพ ครั้งที่ 23

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

            เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลสำโรงตาเจ็น อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายกมล ชัยกันทะ ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดสำโรงตาเจ็นคัพ ครั้งที่ 23 โดยมี นายอภิวัฒน์ สมพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำโรงตาเจ็น กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขัน พร้อมนำคณะ ทัพนักกีฬา จำนวน ทั้งสิ้น 14 ทีม เดินทัพขบวนพาเหรด เข้าสู่การแข่งขันกีฬา ซึ่ง นายกมล ชัยกันทะ ได้ตีฆ้องเปิดการแข่งขัน หลังจากนั้นได้จุดคบเพลิงให้กับตัวแทนนักกีฬาวิ่งคบเพลิง เพื่อนำไปจุดยังแท่นคบเพลิง เพื่อเป็นการเปิดการแข่งขันกีฬา อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ มีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอ ขุขันธ์ อำเภอปรางค์กู่ นักกีฬาและประชาชนมาเข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรมในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่มาก
           นายกมล ชัยกันทะ ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การใช้กีฬาต้านยาเสพติด เป็นหนึ่งในวาระจังหวัด ศรีสะเกษ ซึ่งนายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดไว้ ให้ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่รับผิดชอบดำเนินการ หาเวลาจัดกิจกรรมต่างๆ หรือกิจกรรมใดๆก็แล้วแต่ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งในส่วนของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่แล้ว ยังเป็นการทำให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และห่างไกลยาเสพติดอีกทางหนึ่งด้วย
            นายอภิวัฒน์ สมพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำโรงตาเจ็น กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด สำโรงตาเจ็นคัพ ครั้งที่ 27 กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 7 เมษายน 2566 โดยมีชนิดการแข่งขันกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล และเปตอง แบ่งการแข่งขันออกเป็น รุ่นอาวุโส รุ่นประชาชนชาย และรุ่นประชาชนหญิง มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 14 ทีม โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด มีโอกาสเล่นและแข่งขันกีฬาอย่างทั่วถึง ส่งเสริมการออกกำลังกาย และรักษาสุขภาพโดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อ อันนำไปสู่การสร้างความสามัคคี เป็นหมู่คณะ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!