ศรีสะเกษ-วัดป่าประชาสามัคคีจัดบรรพชาอุปสมบทสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ

ศรีสะเกษ-วัดป่าประชาสามัคคีจัดบรรพชาอุปสมบทสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

                เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าประชาสามัคคี บ้านขุนหาญ ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ. ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในการประกอบพิธีจัดบรรพชาอุปสมบทสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
              โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระญาณวิเศษ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ.) วัดซำตาโตง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่ง พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี (ธ.) และประธานศูนย์อบรมค่ายพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมร่วมกับผู้นำชุมชน ชาวบ้านขุนหาญและหมู่บ้านใกล้เคียงได้จัดงานนี้ขึ้น โดยมีลูกหลานของชาวบ้านขุนหาญมาร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทครั้งนี้ รวมจำนวนทั้งสิ้น 30 รูปด้วยกัน กำหนดระยะเวลา 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เม.ย.66 หลังจากการประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทแล้ว รอง ผวจ. ศรีสะเกษ ได้ถวายทุนการศึกษาแด่สามเณรทุกรูป โดยมีบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองญาติพี่น้องและประชาชนทั่วไปมาร่วมพิธีอย่างคึกคักมาก
              พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี (ธ.) และประธานศูนย์อบรมค่ายพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม กล่าวว่า การจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐา ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ด้วยการทำความดีผ่านกิจกรรมการบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
              อีกทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตาต่อบุพการีและผู้มีอุปการคุณอีกด้วย ซึ่งผลที่ได้รับหลังการบวช เด็กและเยาวชนจะได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาที่ศึกษาระหว่างบวชไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ช่วยให้เกิดค่านิยมทำความดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีวินัย มีจิตสาธารณะ รวมทั้งมีความกตัญญู ส่งผลให้มีจิตใจที่เข้มแข็งเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ ทั้งนี้ ผู้ที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ จะได้รับการศึกษาตามหลักสูตรศาสนศึกษา เป็นระยะเวลา 30 วัน รวมทั้งได้ร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อนำหลักธรรมคำสอนมาใช้ในชีวิตให้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!