สุพรรณบุรี-สวนกล้วยติดป้ายประกาศ..ถึงจอมโจรลักที่ฉีดตูดในห้องสุขา..!!

สุพรรณบุรี-สวนกล้วยติดป้ายประกาศ..ถึงจอมโจรลักที่ฉีดตูดในห้องสุขา..!!

ภาพ-ข่าว:ธนกฤต แตงโสภา/ รัตนา สว่างศรี

              สวนกล้วยสุพรรณบุรี ติดป้ายประกาศถึงจอมโจรลักที่ฉีดตูดในห้องสุขา เรื่องเล็กๆ แต่เป็นเรื่องใหญ่ของคนปลดทุกข์ สวนกล้วยสุพรรณ บุรี ทนไม่ไหวต้องติดป้าย ประกาศถึงจอมโจรลักที่ฉีดก้น อย่างดี ราคาแพง ในห้องน้ำ หายไปไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง พระไม่มีเงินซื้อให้ใช้แล้ว โดนคนโจรขโมยทุกวัน บางวันช่างมาซ่อมติดให้ใหม่ในช่วงเช้า ตกเย็นหายวับ หายติดต่อกัน 5 วันติดแล้ว ถ้าไม่มีใช้จริงๆโทรมาขอจะซื้อให้ฟรี
           ไปกันที่สวนกล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่พักผ่อนธรรมชาติและออกกำลังกาย ของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 07.00 น.จะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่งชุดไทย ใส่บาตร ขบวนเรือพระสงฆ์ 9 รูป พายเรือโบราณรับบิณฑบาต พร้อมการแสดงดนตรีไทยและศิลปะพื้นบ้านสุพรรณบุรี สืบสานประเพณี นาวาภิกขาจาร หนึ่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี สร้างความประทับใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ถ่ายรูปเผยแพร่ แชร์ภาพกันไปทั่วโลก
          โดยทางพระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารและประธานฝ่ายสงฆ์ สวนกล้วยสุพรรณบุรี ได้เล่าให้ฟังว่า ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไหว้พระวัดป่าเลไลยก์วรวิหารและท่องเที่ยวสวนกล้วยสุพรรณบุรีกันเป็นจำนวนมาก มีร้านค้า ร้านอาหารไว้บริการมากมาย เดิมห้องสุขา จะอยู่บริเวณ ด้านหลังของสวนกล้วย ระยะทางไกล ทำให้ไม่สะดวกกับนักท่องเที่ยว
         จนมาสร้างห้องสุขาเพิ่มเติม ไว้บริเวณด้านหน้าสวนกล้วย ใกล้กับลานจอดรถ เพื่อบริการให้กับนักท่องเที่ยว ได้ทำธุระได้สะดวกมากยิ่งขึ้น มีทั้งห้องสุขาชาย-หญิง และผู้พิการ สะอาด มีระบบระบายอากาศ อุปกรณ์สุขภัณฑ์อย่างดีทุกอย่าง พร้อมแม่บ้านคอยทำความสะอาดทุกชั่วโมง ใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 1 ล้านบาท จนทำให้ห้องสุขาของสวนกล้วยสุพรรณบุรี ผ่านการรับรองมาตรฐาน ของสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เพื่อส่งเข้าประกวดในระดับภาคต่อไป
          แต่ปัญหาในช่วงนี้ สายชำระความสะอาด (ฉีดก้น) ในห้องสุขา ทางสวนกล้วยจะใช้อย่างดี ได้ถูกคนร้ายแสบขโมยหายไปบ่อย รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง บางครั้งก็ถอดเอาไปเฉพาะหัวฉีด บางครั้งก็หายไปทั้งสายและหัวฉีด เนื่องจากสายชำระความสะอาดของห้องสุขาสวนกล้วย จะใช้เป็นสแตนเลส ของอย่างดี ราคาชุดละ 700-800 บาท คุณโจรน่าจะนำไปขายได้ อย่างน้อยก็ 100-200 บาท ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในสวนกล้วยและนักท่องเที่ยวต้องเดือดร้อน ไม่มีสายชำระความสะอาด
          บางวันถูกคุณโจรขโมยหายไปแล้ว ทางสวนกล้วยให้ช่างมาเปลี่ยนใหม่ให้ในช่วงเช้า พอตกช่วงเย็น ถูกคุณโจรขโมยหายวับไปอีก เนื่องจากสวนกล้วยสามารถเข้าออกได้หลายทางตลอด 24 ชม.เพราะเป็นเส้นทางผ่านหลังวัดป่าเลไลยก์ ที่หนักสุดก็เป็นช่วงนี้ที่โจรแอบมาขโมย สายชำระ ติดต่อกัน 5 วันติด
ทางสวนกล้วยจนต้องให้นายนิเวช เดชเดชา ช่างประจำสวนกล้วย นำสายชำระราคาถูก แบบพลาสติก ไปเปลี่ยนแทน ของดีราคาแพง เพราะว่าสู้ราคาไม่ไหวแล้ว เนื่องจากใกล้ช่วงนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำ เทศกาลสงกรานต์สวนกล้วยสุพรรณบุรี
           ทางสวนกล้วยจึงได้ติดป้ายประกาศหน้าห้องน้ำ ประกาศถึงจอมโจร (โจรลักที่ฉีดตูด) “ด้วยทางสวนกล้วยวัดป่าฯ ไม่มีเงินซื้อสายชำระแล้ว จอมโจรลักทุกวัน สายชำระราคาแพงหาย (ธรรมดา) นี่สายราคาถูกก็หายอีก ถ้าไม่มีใช้จริงๆไม่ต้องเสียเวลาลัก โทรมาที่เบอร์นี้ 0925909595 (ให้ฟรี)”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!