สุพรรณบุรี-พระนำเด็กเข้าวัดฝึกสอนฟุตบอลช่วงปิดเทอมห่างไกลเกมส์ยาเสพติด

สุพรรณบุรี-พระนำเด็กเข้าวัดฝึกสอนฟุตบอลช่วงปิดเทอมห่างไกลเกมส์ยาเสพติด

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี /ธนกฤต แตงโสภา

           สีสันทีมพระธรรม วัดจำปี เอฟซี นำเด็กเข้าวัดฝึกสอนฟุตบอล ช่วงปิดเทอม ห่างไกลจากการติดเกมส์ ยาเสพติด หลวงพี่และแฟนหงส์แดงสุพรรณบุรีมาเอง มอบพระเครื่อง ชุดกีฬาและอุปกรณ์ฝึกซ้อม ส่วนใครที่ชื่นชอบหงส์แดง เล่นดี มีรางวัลพิเศษ
           ไปกันที่วัดจำปี ต.สนามคลี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร.รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรีและผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พร้อมคณะศิษย์ แฟนหงส์แดงสวนกล้วยสุพรรณบุรี สโมสรลิเวอร์พูล นำชุดนักฟุตบอลและอุปกรณ์การฝึกซ้อมฟุตบอล ไปมอบให้กับเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการ วัด ประชารัฐ สร้างสุขของวัดจำปี เพื่อนำเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติดและจากการเล่นเกมส์ ต้องการให้เด็กได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ช่วงปิดภาคเรียนโดยการเล่นกีฬาฟุตบอล
            ซึ่งมีพระมหาภาณุพงศ์ เจ้าคณะตำบลสระแก้วและเจ้าอาวาสวัดจำปี ได้ปรับปรุงสนามหญ้าของวัด เป็นสนามฝึกฟุตบอล พร้อมกับจัดหาโค้ชและมีหลวงพี่ไผ่ พระลูกวัดจำปี อดีตนักฟุตบอลมาช่วยฝึกสอนให้กับเด็กๆทั้งชายและหญิง เพื่อเตรียมจะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันหาประสบการณ์รายการต่างๆ เริ่มแรกมีผู้ปกครองนำเด็กมาฝึกซ้อม เพียงแค่ไม่ถึง 10 คน ต่อมาผู้ปกครองเห็นมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาการเล่นฟตบอลของเด็กๆ และยังไม่ไปติดเล่นเกมส์ ที่สำคัญยังมีร่างกายแข็งแรงขึ้น จนมีผู้ปกครองทั้งในเขตชุมชนและนอกชุมชน ต่างนำบุตรหลานมาฝากเพิ่มขึ้นมากเรื่อย ๆ ทำให้ตอนนี้ชุดกีฬาและอุปกรณ์การฝึกซ้อมไม่เพียงพอ
              ส่วนสีสันงานนี้ พระครูโสภณวีรานุวัตรและลูกศิษย์สาวกเดอะค็อปสวนกล้วยสุพรรณบุรี ที่เคยจัดพิธีฉลองก่อนไม่รอแล้วนะให้กับ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ 2019/2020 เพื่อให้สมกับการรอยคอยมานาน 30 ปี ณ แอนฟิลด์สวนกล้วย ถิ่นหงส์แดง อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทำถ้วยจำลอง สลักปีที่เป็นแชมป์ไว้ใต้ฐานแชมป์ถ้วย ฉลองก่อนเกาะอังกฤษมาแล้ว จึงทำให้คณะลูกศิษย์และผู้ใหญ่ใจดี ให้การสนับสนุนเด็กๆในจังหวัดสุพรรณบุรี ให้หันมาเล่นกีฬาฟุตบอล ซึ่งได้มอบอุปกรณ์กีฬาและชุดกีฬาให้กับเด็กๆด้วย
             พระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร.รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรีและผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ได้มอบวัตถุมงคลหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ให้กับนักฟุตบอลและสต๊าฟโค้ช ทีมวัดจำปี เอฟซี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจก่อนการฝึกซ้อมและการแข่งขัน พร้อมกับให้ข้อคิดคติธรรมกับเด็กๆ แถมยังมีเซอร์ไพรส์ ตอบคำถามรับแจกรางวัลพิเศษ ถามว่าใครชอบทีมหงส์แดงบ้าง ยกมือ ชอบนักเตะคนไหน เด็กตอบ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดกองหน้าชาวอียิปต์ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวเก๋าและสตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตัน ลิเวอร์พูล พร้อมกับได้หยิบเงินในย่าม มอบให้เป็นค่าขนมให้กับเด็กๆที่คำถามตอบถูกต้องถูกใจด้วย
             ส่วนผู้ใหญ่แฟนทีมอื่น ได้แต่ยืนมองตาปริบๆ (มีเสียงแซว) ก่อนไปชมการฝึกซ้อมทักษะการเดาะบอล สำหรับใครที่เดาะบอลได้นานที่สุด หลวงพี่มอบรางวัลค่าขนมให้เด็กๆไปอีก ปรากฏว่าน้องโบ้ท วัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 สามารถเดาะบอลได้นานที่สุด 234 ครั้ง ได้รางวัลพิเศษนี้ไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!