จันทบุรี-พายุกระหน่ำ..!!ต้นทุเรียนโค่น..!! เสียหายกว่า 100 ตัน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

จันทบุรี-พายุกระหน่ำ..!!ต้นทุเรียนโค่น..!! เสียหายกว่า 100 ตัน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

         เกษตรกรชาวสวนทุเรียนในพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฎจังหวัดจันทบุรี เร่งเก็บผลผลิตทุเรียนหมอนทองที่ร่วงหล่นหลังเกิดพายุฤดูร้อนกระหน่ำทำให้ทุเรียนหมอนทองที่ปลูกไว้ซึ่งจะตัดในวันพรุ่งนี้ถูกแรงลมพัดต้นโค่นล้มเสียหายในหลายพื้นที่ตำบลในอำเภอเขาคิชฌกูฏจังหวัดจันทบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลชากไทย ต้นทุเรียนโค่นล้มประมาณ 20 ไร่ ลูกร่วงหล่นกว่า 200 ตัน พื้นที่ตำบลพลวงโค่นล้ม 10 ไร่ ลูกร่วงหล่นกว่า 300 ตัน พื้นที่ตำบลตะเคียนทองต้นโค่นล้ม 5 ไร่ ลูกร่วงกล่น 50 ตัน พื้นที่ตำบลจันทเขลม โค่นล้ม 3 ไร่ ลูกร่วงกว่า 30 ตัน และตำบลคลองพลู ต้นโค่นล้ม 2 ไร่ ลูกร่วงหล่นกว่า 20 ตัน รวมความเสียหายหลายล้านบาท ซึ่งหลังพายุสงบชาวสวนได้เดินเท้าสำรวจและให้พีอค้าเจ้ามาเก็บทุเรียนที่ร่วงหล่นออกจากสวนเพื่อนำไปแปรรูปเป็นไอศครีมและทางเทศบาลตำบลในพื้นที่ได้ลงพื้นตรวจสอบความเสียหายเพื่อเยียวยาความเสียหายต่อไป
           ด้านนายเอกพล เจียมสูงเนิน อายุ 39 ปี เจ้าของสวนเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.00 น.ได้มีพายุฤดูร้อนพัดมาส่งผลทำให้ต้นทุเรียนหมอนทองที่ปลูกไว้ ต้นโค่นล้ม ลูกร่วงหล่นเสียหาย ซึ่งในสวนของตนเองมีลูกร่วงหล่นเสียหายกว่า 15-20 ตัน เป็นเงิน 2-3 ล้านบาท แต่ที่ช้ำใจกว่านั้นคือผลผลิตทั้งสวนมีนัดจะตัดสางขายในวันพรุ่งนี้ แต่มาเจอชมพายุเสียก่อน ทำให้ความฝันที่จะได้เงินล้านตรงหน้าหายไปกับตา หลังจากนี้ได้ให้คนงานเร่งเก็บทุเรียนที่ร่วงหล่นออกมาขายให้กับพ่อค้าที่รับซื้อไปทำไอศกรีม เพียงกิโลกรัมละ 15-20 บาทเท่านั้น
           ด้านนายชยุตม์เทพ ป๊อกตัง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชากไทยกล่าวในพื้นที่พบว่ามีต้นทุเรียนถูกแรงลมโค่นล้มหลายร้อยต้น และลูกร่วงหล่นเสียหายกว่า 100-200 ต้น ทางเทศบาลฯอยู่ระหว่างออกสำรวจพื้นที่ความเสียหายอยู่เพราะผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วนผลผลิตที่ร่วงหล่นชาวสวนจะนำไปทำทุเรียนทอด ทำไอศกรีม ส่วนบ้านเรือนที่เสียหายบางส่วนก็กำลังให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลืออยู่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!