นครสวรรค์-นายก อบจ.เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาบุคลากร รพ.สต.

นครสวรรค์-นายก อบจ.เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาบุคลากร รพ.สต.

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ หอประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หลักสูตร “การเพิ่มพูนความรู้และประสิทธิภาพการจัดทำทะเบียนคุมวัสดุ การคิดค่าเสื่อมราคาทรัพย์สิน การจัดทำฎีกา รายงานสถานะการเงินประจำวัน ใบนำส่ง ใบสำคัญสรุปใบนำส่ง การบันทึกบัญชี และการตรวจสอบงบการเงิน ของหน่วยงาน รพ.สต. สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ด้วยโปรแกรม Excel Auto ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566” พร้อมด้วย นายมานพ บุญผสม, นายเชิดพันธุ์ มาศรี, นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์, นายสันติ จันทร์เผิบ, สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ. นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี
            โดยมี จ่าเอกเอกราช กะระกล ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่กล่าวรายงาน มีนางสาวอิสรีย์ จิรวงศ์ธนาสร ผู้อำนวยการกองคลัง สังกัดเทศบาลตำบลกำแพงแสน จ.นครปฐม, นางสาวสุธาสินี อาจฉายา เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน สังกัด อบจ.หนองบัวลำพู และ นายเสกสรร อินต๊ะ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ สังกัด อบต.หูช้าง จ.อุทัยธานี เป็นวิทยากรในการอบรม
             การอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ให้เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน รพ.สต. ที่ได้รับการถ่ายโอนจากกระทรวงสาธารณสุข สามารถบันทึกบัญชี และจัดทำรายงานการเงิน ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ตามเกณฑ์มาตรฐานการบัญชีภาครัฐ และนโยบายการบัญชีภาครัฐ ที่กระทรวงการคลังกำหนด
            นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “เมื่อ รพ.สต. ถ่ายโอนมายัง อบจ.นครสวรรค์แล้ว เราจะมีการอบรมอยู่เรื่อยๆ เนื่องจาก อบจ.นครสวรรค์ มุ่งเน้นเรื่องระบบงาน เรื่องคน และเรื่องความเจริญก้าวหน้า เราเข้ามาสนับสนุนการฝึกอบรมเพื่อที่จะสามารถให้บุคลากรมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น เป็นสิ่งที่ อบจ.นครสวรรค์ทำมาตลอด การเรียนรู้ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการปฏิบัติงาน เพราะในโลกอนาคตมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน เราจึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับตัว เรียนรู้ให้ทันยุคสมัยและเหตุการณ์ เพื่อความสะดวก ความคล่องตัวและพัฒนางานให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น “

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!