นครสวรรค์-ราชเลขานุการในพระองค์ฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนาพื้นที่บึงบอระเพ็ด

นครสวรรค์-ราชเลขานุการในพระองค์ฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนาพื้นที่บึงบอระเพ็ด

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

             เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 24 มีนาคม 2566 พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ พันตำรวจเอก ธรรมนิธิ วนิชย์ถนอม รองเลขาธิการพระราชวังฝ่ายที่ประทับ พลตรีปริญ รื่นภาควุฒิ ประจำราชเลขานุการในพระองค์ โครงการพระราชดำริ พันโทเจษฎา ทรัพย์รวงทอง ผู้ช่วยและเลขาราชเลขานุการในพระองค์ ฯ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ที่ปรึกษาพิเศษ ด้านงานจิตอาสาและโครงการพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนาพื้นที่บึงบอระเพ็ด ตำบลแควใหญ่ อำเภอเมืองนครสวรรค์ โดยมีพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ ณ บริเวณจุดก่อสร้างแพและท่าเทียบแพ
           โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้รายงานพร้อมนำเสนอข้อมูลเบื้องต้น โครงการพัฒนาบึงบอระเพ็ด ของ อบจ.นครสวรรค์ ได้แก่ โครงการที่ 1 ก่อสร้างทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน ช่องจราจรกว้าง 4 เมตร ระยะทาง 4,200 เมตร รอบแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด พร้อมอาคารบริการผู้ใช้งานทางปั่นจักรยาน 1 แห่ง โครงการที่ 2 ก่อสร้างหอชมบึงบอระเพ็ด สามารถชมทัศนียภาพได้ 360 องศา ความสูงจากพื้นดินถึงชั้นหลังคา 35 เมตร จำนวน 13 ชั้น และความสูงจากพื้นดินถึงปลายยอดระแนง 44.45 เมตร
             นอกจากนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้นำคณะ เยี่ยมชมการก่อสร้างแพและท่าเทียบแพ ในโครงการพัฒนาแห่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด มีขนาดกว้าง 9.00 เมตร ยาว 22.40 เมตร และท่าเทียบแพ พื้นที่ 324 ตารางเมตร ต่อจากนั้นคณะ ได้เดินทางไปตรวจติดตาม โครงการต่างๆ ในการพัฒนาพื้นที่บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ประกอบด้วย 1. การพัฒนาเส้นทางจักรยานที่อยู่ในแผนการพัฒนาของจังหวัดนครสวรรค์ 2. การพัฒนาพื้นที่กองมูลดินเป็นพื้นที่กักเก็บคาร์บอนของบึงบอระเพ็ด โดยใช้แนวทางการปลูกป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่าง 3. ความคืบหน้าการขุดลอกคลองดักตะกอน ตามแนวขอบบึงบอระเพ็ด ของกรมประมงและกรมชลประทาน ซึ่งเป็นโครงการตามแผนพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด
               พลตำรวจเอกสมศักดิ์ กล่าวว่า โครงการที่จัดทำขึ้นทั้งหมด เป็นการสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนที่อยู่รอบบึงบอระเพ็ด ซึ่งสามารถมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม โดยส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากส่วนกลาง และอีกส่วนหนึ่งเป็นงบประมาณของทาง อบจ. นครสวรรค์ ที่จัดสรรลงมาดำเนินการเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ให้เป็นพื้นที่สีเขียว เป็นปอดแห่งใหม่ของเมืองนครสวรรค์ และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!