ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน”จัดแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ก้าวสู่แชมป์ระดับโลก

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน”จัดแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ก้าวสู่แชมป์ระดับโลก

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายธเนศ วิเชียรเทียบ ผจก.บริษัท ฮีโร่ ออกาไนเซอร์กรุ๊ป จำกัด นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ “Hua Hin 3×3 Basketball Hero On The Beach 2023” มี ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง การแข่งขันดังกล่าวเป็นความร่วมมือของภาครัฐ ภาคสาธารณสุข และภาคเอกชนในธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการในพื้นที่เขตเทศบาลหัวหิน กำนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1 – 2 เมษายน นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น.ที่บริเวณชายหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน
              โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 6 รุ่น 1. รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ประเภทรวมชายหญิงรับ 12 ทีม) 2. รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (ประเภทรวมชายหญิงรับ 12 ทีม) 3. รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ประเภทชายรับ 24 ทีม, ประเภทหญิงรับ 12 ทีม) 4. รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (ประเภทชายรับ 24 ทีม, ประเภทหญิงรับ 12 ทีม) 5. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (ประเภทชายรับ 12 ทีม) 6. รุ่นประชาชน (ประเภทชายรับ 12 ทีม,ประเภทหญิงรับ 12 ทีม) รวม 132 ทีม นักกีฬา 528 คน โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล ใบประกาศนียบัตรออนไลน์ และของกำนัลจากผู้สนับสนุน Thata sport
              นายธเนศ กล่าวว่า ข้อดีของระบบ FIBA 3X3 คือ มีการเก็บคะแนน Ranking ให้กับนักกีฬาที่ทำการแข่งขันเองและก็มีผลถึงการเก็คะแนน Ranking ในระดับประเทศด้วย รวมไปถึงการที่บาส 3 คนของประเทศไทยจะไปถึงระดับโลกได้ก็มาจากการเก็บคะแนน Ranking นี้ ประเทศไทยสามารถไปถึงโอลิมปิกได้จากการเก็บคะแนน Ranking ในระดับประเทศก่อน เกณฑ์ที่สามารถไปคัดเลือกรอบ Qualifi ในระดับโลกได้ต้องติดอันดับที่ 1-25 ของโลก ณ เวลานี้ประเทศไทยของเราอยู่ถึงขั้นที่ว่าใกล้เคียง รุ่นที่สามารถไปคัดได้ในระดับนี้มี 4 รุ่น คือรุ่นประชาชนหญิง อันดับที่ 32 ของโลก, รุ่น U23 อันดับ 30 ของโลก, รุ่น U18 หญิง อันดับ 25 ของโลก, รุ่น U18 ชาย อันดับที่ 30 ของโลก รุ่นที่กล่าวมานี้มีโอกาสได้ไปเล่นในระดับ World cup ต่อได้
               นายอาชวันต์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานประจวบฯ สนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ Hua Hin 3×3 Basketball Hero On The Beach 2023 โดยที่เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้เล่นกีฬา ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ซึ่งกีฬาบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก แต่ยังเป็นการสร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน เป็นเมนูประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ ตามนโยบายของ ททท.และ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้เป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตในด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะมีกลุ่มผู้ปกครองเดินทางเข้ามาให้กำลังใจน้องๆ ลูกหลานที่มาเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ ททท.สำนักงานประจวบฯ จะดำเนินการในด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์การขัดการแข่งขันรายการนี้ พร้อมทั้งขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวหัวหิน 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!