จันทบุรี-ปภ.จัดสวนสนาม เนื่องในวัน อปพร.และประชุมชี้แจงนโยบายพร้อมสาธิตอุปกรณ์เครื่องมือการช่วยชีวิตผู้ประสบสาธารณภัย

จันทบุรี-ปภ.จัดสวนสนาม เนื่องในวัน อปพร.และประชุมชี้แจงนโยบายพร้อมสาธิตอุปกรณ์เครื่องมือการช่วยชีวิตผู้ประสบสาธารณภัย

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

                วันนี้ ( 22 มี.ค.66 ) ที่โรงเรียนวัดบางสระเก้า ต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร อปพร.จังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมจัดกิจกรรมสวนสนาม อปพร.เนื่องในวัน อปพร.2566 และประชุมชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงาน พร้อมสาธิตอุปกรณ์เครื่องมือการช่วยชีวิตผู้ประสบสาธารณภัยโดยมีนายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธาน มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมเป็นเกียรติ
               โดยนางภาสินี สุวรรณเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ อปพร.จังหวัดจันทบุรีได้กล่าวรายงานว่า ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง ได้กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เพื่อเชิดชูเกียรติและคุณงามความดี ที่พี่น้องอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ได้เสียสละเวลาอุทิศทั้งกำลั่งกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ รวมทั้งความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยเหลือสั่งคม ภายใต้อุดมการณ์ “เมตตา กล้าหาญ” โดยมิหวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนใดๆจนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคมปัจจุบัน อปพร. ถือเป็นพลังภาคประชาชนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุน ผลักดันนโยบายของรัฐบาล ไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ โดยผนึกกำลังกับส่วนราชการ ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสร้างความปลอดภัยให้สังคม
                ทั้งในภาวะปกติและเมื่อเกิดภัย และสนับสนุนนโยบายสำคัญอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย ด้วยความตระหนักและสำนึกในหน้าที่ของพลเมืองไทย พลังความสามัคคีของ อปพร.ในการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ จึงเป็นกลไก “ประชารัฐ” ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศที่มีความสำคัญอย่างยิ่งการจัดงานในวันนี้ มีผู้บริหารศูนย์ อปพร. เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร.และสมาชิก อปพร. จากทุกอำเภอ มาร่วมงาน จำนวนกว่า 400 คน //โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้มอบรางวัลแก่ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนดีเด่น อปพร.ดีเด่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่น ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี 2566 การมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานแก่ อปพร. การกล่าวปฏิญาณตนของ อปพร.การจัดนิทรรศการและการสาธิตเครื่องมือ อุปกรณ์ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสร้างความมั่นใจ และความพร้อมในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!