นครปฐม-เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เยี่ยมเยือนจังหวัดนครปฐม

นครปฐม-เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เยี่ยมเยือนจังหวัดนครปฐม

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดนครปฐม/
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

            วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2566 ที่ห้องประชุมมารีราชรัตบัลลังก์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายระห์หมัต บูดีมัน (H.E. Mr. Rachmat Budiman) เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และคณะ ได้เข้าพบ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยมี นายศราวุฒิ สุวรรณทัพ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยผู้แทนพาณิชย์จังหวัดนครปฐม อุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม และวัฒนธรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดนครปฐม ให้การต้อนรับคณะผู้แทนสถานทูตด้วย  โดยการมาเยี่ยมจังหวัดนครปฐมในครั้งนี้ของฝ่ายอินโดนีเซีย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-อินโดนีเซีย ในด้านเศรษฐกิจ (การประชุมสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย) การศึกษา วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว โดยท่านทูตได้เข้ามาประจำที่ไทยตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 แต่เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้เพิ่งได้มีโอกาสมาเยือนจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย และจังหวัดนครปฐม เป็นจังหวัดที่ 26
            ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณ ที่จังหวัดนครปฐมได้ดูแลนักศึกษาชาวอินโดนีเซีย ที่เข้ามาศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน กล่าวถึงความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างสองประเทศ พร้อมกันนี้ได้เชิญชวนนักลงทุนของไทยไปร่วมลงทุนที่เมืองหลวงแห่งใหม่ของอินโดนีเซีย โดยอินโดนีเซียมีแผนงาน 10 years National Priority Program ที่จะย้ายเมืองหลวงจากกรุง Jakarta ที่เกาะชวา ไปยังเมือง Nusantara กาลีมันตันตะวันออกของเกาะบอร์เนียว
            โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวขอบคุณและมีความยินดีที่ได้ต้อนรับคณะทูตในวันนี้ รวมถึงมีความยินดีที่จะช่วยประสาน และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนผู้ประกอบการของไทย และอินโดนีเซียต่อไป พร้อมทั้งได้เชิญชวนคณะทูตอินโดนีเซียหากมีโอกาสมาเยี่ยมเยือนที่จังหวัดนครปฐม จะพาชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด เช่น สวนผลไม้ และพาชิมอาหารร้านอร่อยของจังหวัดนครปฐม อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!