ชุมพร-พลังประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดี

ชุมพร-พลังประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดี

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดื ศุภการ

  พลังปชช.ชุมพรที่รักภักดีในสถาบันแสดงตัว เพื่อในหลวงกว่าหมื่นเต็มทุกสาระทิศเหลืองทั้งเมือง

         เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 23 ตค.63 ได้มีประชาชนในจังหวัดชุมพร ได้มารวมพลจับกลุ่มคุยกันในหลายๆๆพื้นที่ของเขตเทศบาลชุมพร โดยทุกคนรู้ท่ามาสาเหตุจากกรณีที่ มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ได้กระทำการที่เป็นการจาบจ้วง ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ ตามที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้ว นั้น
        พสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ที่มารวมตัวกันในวันนี้เห็นว่า การกระทำดังกล่าว เป็นสิ่งที่มิบังควรเป็นอย่างยิ่ง เกิดความกระทบกระเทือน ต่อจิตใจ ต่อความรู้สึกของปวงชนชาวไทย ตลอดจนได้สร้างความสะเทือนใจแก่เหล่าพสกนิกรผู้เปี่ยมล้นด้วยความจงรักภักดี จึงขอเรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมดังกล่าว ให้ยุติการกระทำใดๆ อันเป็นการจาบจ้วง ล่วงละเมิด หรือเป็นการดูหมิ่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ อันจะเป็นเหตุให้ก่อเกิดความขัดแย้งในชาติบ้านเมืองได้ รวมทั้ง ขอให้ดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำการเหล่านั้นอย่างเด็ดขาด และขอให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการในทุกวิถีทางเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้
        การมารวมพลังกันในครั้งนี้ ยังเป็นการ รวมใจ รวมพลัง น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาตัวเมืองชุมพรได้ประสบปัญหาอุทกภัย ปีละหลายๆครั้ง ด้วยเพราะสภาพพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ แต่ด้วยพระปรีชาพระองค์ท่านก็ได้มีพระราชดำริ ให้ขุดคลองลัดระบายน้ำ “หัววัง-พนังตัก” และโครงการ”แก้มลิงหนองใหญ่” ตลอดจนได้เสด็จพระราชดำเนินมาทอดพระเนตรโครงการฯด้วยพระองค์เอง นับจากวันนั้น มาถึงวันนี้ กว่า 2 ทศวรรษ แล้ว น้ำก็ไม่ท่วมเมืองชุมพรอีกเลย บรรดาพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ต่างพร้อมใจกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดมา พร้อมคำขวัญที่ดังกึกก้องในหัวใจของพวกเราทุกๆคน คือ “ด้วยพระเมตตาบารมี ชุมพรวันนี้สุขร่มเย็น”
        พสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ขอประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยพร้อมดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้ง ขอถวายสัตย์ปฏิญาณ ต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ว่า “จะประพฤติปฏิบัติตน เป็นพลเมืองที่ดี ตามรอยพระยุคลบาท บูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ จะมุ่งมั่น แน่วแน่แก้ไข ปัญหาของชาติ ของประชาชนสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่แผ่นดินและร่วมกันปกป้องพลังแห่งความดีงามของสถาบันกษัตริย์ไทยอุทิศถวายเป็นปฏิบัติบูชาโดยยึดมั่นในความจงรักภักดีตลอดไป ”จึงสวนใส่เสื้อสีเหลือง มาที่บริเวณ จุดรวมพล กันที่สามารถรวบรวมได้มี บริเวณหน้าวัดโพธ์ หน้าสำนักงานป่าไม้ หน้าโชว์รูมอีชูชุ หน้าสถานีรถไฟชุมพร หน้ารร.ศรียาภัย และ หน้าปั้มทองมี โดยต่างคนต่างมาแสดงอัตตะลํกษณธโดยใส่เสื้อดหลืองพร้อมกัน โดยเวลา 18.000 จึงเริ่มเดินทางไปที่ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองและเทศบาลเมืองชุมพร ขนทำให้บริเวณสนามหญ้าทั้ง2 พื้นที่ เต็มคับแคบไปโดยไม่มีจที่จะยื่นจนล้นออกมาหน้าสำนักงานทั้ง 2
         จากนั้นประชาชนยังไหลมาเรื่อบๆๆทุกสารทิศของจังหวัดชุมพร ที่ไม่มาปรากฏว่า อ.หลังสวน ละแม พะโต้ะ เพราะระยะทางไกลมาก แต่ทุกอ.เภอได้แสดงความจงรักเช่นเดียวกับในเมืองชุมพร จนเวาลใกล้จำ18.00น. ประชาชนยังเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมไม่ขาดสายจนล้นขากสนามทั้งหน้าที่ว่าการอำเภอและเทศบาลเมืองชุมพรล้นออกถนนปรมินมรรคาไปทางแยกหมกเล็กและแยกมอนเดียร์ จากนั้น แกนนำได้กล่าวถึงสาเหตุและเหตุผลที่มาในวันนี้จากนั้นจึงไม่ดีการจุดเทียนชัยพร้อมร้องเพลงชาติและสรรเสริญพระบารมี จึงได้แยกย้ายกันกลับ โดยในการนำมาครั้งปรากฏว่าอตีดสจ.ชุมพรในทุกๆๆเขตและหัวหน้าทีมพลีงังชุมพรนานนพพร อุสิทธิ์อดีตประธานสภาอบจชุมพร

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!