นนทบุรี-“พระพยอม”ติง..พระสงฆ์ปลุกเสกโมเดลการตูน..อย่าร้อนวิชาให้ปัดบาปออกจากตัว ตัดชั่วออกจากใจ

นนทบุรี-“พระพยอม”ติง..พระสงฆ์ปลุกเสกโมเดลการตูน..อย่าร้อนวิชาให้ปัดบาปออกจากตัว ตัดชั่วออกจากใจ

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

            จากกรณีเพจเฟซบุ๊กขื่อ แม่ทัพลิง จุ๊กกรู๊ โพสต์ภาพ พระสงฆ์ 1 รูป ทาปากแดงกำลังนั่งทำพิธีปลุกเสกโมเดลการ์ตูนหลายกล่อง โดยมีการลงยันต์อักขระที่ตัวการ์ตูนรวมถึงภาพพระสงฆ์รูปดังกล่าวมีทองคำเปลวติดตามตัว และถือเงินอยู่บนมือ บางส่วนเหน็บอยู่ในสบง พร้อมระบุข้อความว่า “พี่เข้ม สุดยอดวัตถุมงคลเจ้ปากแดงเลยทำพิธีปลุกเสกยิ่งใหญ่ มาพร้อมคำบรรณยายของพี่เข้ม เราเห็นแล้วสาธุสาธุ” 
           เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวว่าการกระทำลักษณะนี้ใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ รวมถึงผิดหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าหรือไม่อย่างไร
           พระพยอม กล่าวว่า กรณีดังกล่าวนั้นไม่อยู่ในหลักการณ์มีการเป่าปลุกเสกอะไรมามากมายหลายอย่าง จนกระทั่งล่าสุดมาปลุกเสกตัวการ์ตูน แล้วก็คงจะอ้างว่าใครบูชาแล้วจะร่ำรวย ซึ่งไม่มีอะไรรองรับว่าบูชาแล้วจะรวยจริง แต่คนเรามักจะเชื่อคำว่า “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” ในคำนี้ก็ขอให้คิดว่าถ้าเชื่อก้ต้องเรียนรู้ให้ชัดเจน แจ่มแจ้ง ไม่ใช่ว่าเชื่อแล้วเชื่อเลย ดูความเป็นเหตุเป็นผลของมัน
           ก็อยากฝากถึงพระสงฆ์รูปดังกล่าวว่า อย่าไปทำให้ประชาชนหลงทาง ไม่ใช่ทำตัวร้อนวิชาปลุกเสกมั่วไปหมดแนะให้ “ปัดบาปออกจากตัว ตัดชั่วออกจากใจ” จะได้ไม่ต้องมาปลุกเสกของขลังอะไรหลายๆอย่าง อยากให้ชาวพุทธนั้นอย่ามีศรัทธาที่สั่นคลอนไปทางของขลังศักดิ์สิทธิ์เรื่องลึกลับ แนะนำให้มาในทางลึกซึ้งเสียดีกว่า หากศักดิ์สิทธ์จริงปลุกเสกแล้วเหล้ายาบริเวณรอบๆวัดของพระสงฆ์ดังกล่าวหมดไป ตนก็จะส่งเสริมแนะนำให้ชาวพุทธให้ไปเชื่อในตัวพระสงฆ์รูปนั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!