นนทบุรี-ร้องทนายรณณรงค์ ถูก 2 ผัวเมีย มีคดีติดตัวเพียบ หลอกเป็นผู้รับเหมาถมดิน สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

นนทบุรี-ร้องทนายรณณรงค์ ถูก 2 ผัวเมีย มีคดีติดตัวเพียบ หลอกเป็นผู้รับเหมาถมดิน สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

                 เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 21 ก.พ. 66 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีนายทนงศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี นางอารียา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณ ณรงค์ แก้วเพชรประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกนายวัฒนาและนางสาวสโรชา สองสามีภรรยา หลอกว่าเป็นผู้รับเหมาสามารถถมดินในที่ว่างเปล่าได้จึงได้ตกลงทำสัญญาให้สองผัวเมียมาทำการถมดินแต่สุดท้ายถูกเบี้ยวสัญญาไม่มีการถมดินให้ตามที่แอบอ้าง จึงเดินทางมาร้องเรียนทนายรณรงค์ให้ช่วยเหลือในด้านคดีหลังแจ้งความพนักงานสอบสวนสภ .คูคต แล้วแต่เกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า
                นายทนงศักดิ์ เล่าว่า ตนมีที่ดินเปล่าจำนวน 5 ไร่ในเขตตำบล ลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เห็นใน โฆษณาจากทางโซเชียลว่า หจก.ไทยวัฒนา 2019 รับจ้างถมดินในราคาถูก จึงได้ติดต่อไปแล้วได้มีการพูดคุยกับนายวัฒนาและนางสาวสโรชา โดยทำสัญญาเมื่อวันที่ 4 กันยายน 65 ซึ่ง ตนได้มัดจำไปเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ถึงเวลานายวัฒนากับภรรยาก็ ไม่ได้นำดินมาถมในที่ดินตนเอง เมื่อติดต่อไปก็บอกให้ตนเองโอนเงินให้อีก 150,000 บาทแล้วจะนำดินไปถมให้ทันทีแต่พอถึงเวลายังไร้วี่แววของสองผัวเมียรายนี้ ตนเชื่อแน่ว่าถูกหลอกจึงเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว
               ต่อมาตนยังพบว่ามีกลุ่มผู้เสียหายอีกจำนวน 10 กว่ารายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกับตน โดยแต่ละรายก็ต่างพากันเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่นเดียวกับของตน โดยในกลุ่มที่ถูกหลอกลวงถมที่ดินทั้งยังมีนายตำรวจยศร้อยตำรวจเอกที่ถูกหลอกรวมอยู่ด้วยเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่านายวัฒนามีหมายจับหลายคดีทั้งข้อหาพยายามฆ่า , อนาจาร, ทำร้ายร่างกาย , ฉ้อโกง ตนเป็นห่วงว่า จะมีผู้เสียหายรายอื่นๆถูกหลอกอีก เป็นจำนวนมากเนื่องจากบริษัทรับถมดินของนายวัฒนายังคงโฆษณารับจ้างถมดินอย่างต่อเนื่อง
             ขณะที่นางอารียาผู้เสียหายอีกรายกล่าวว่า ตนให้นายวัฒนาเอาดินมาถมที่ดินของตนโดยทำสัญญาค่าจ้างถมที่เป็นเงินจำนวน 165,400 บาทโดยมัดจำไปก่อน 5,400 บาท ถึงเวลานายวัฒนาได้เอาดินมาถมให้ตนจำนวน 5 คันรถพร้อมทั้งเอ่ยปากขอเงินส่วนที่เหลืออีก 160,000 บาท ตนจึงได้โอนไปให้หลังจากนั้นมานายวัฒนาก็ไม่ทำตามสัญญาไม่มาถมที่ดินให้ในส่วนที่เหลืออีกเป็นจำนวนมาก เมื่อติดต่อไปก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง มาทราบอีกว่ามีผู้เสียหายเกือบ 20 รายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันยอดเงินที่สูญไปกว่า 5 ล้านบาท จึงอยากให้ทางทนายรณรงค์ช่วยเหลือในด้านคดีด้วย

              ขณะที่ทนายรณรงค์กล่าวว่า การรับจ้างถมดินหากการรับจ้างเป็น 1 ต่อ 1 จะเป็นการผิดสัญญาจ้างทางแพ่งแจ้งความไม่ได้ต้องให้ทนายฟ้องศาล แต่อย่างเคสนี้ไม่เหมือนเคสอื่นคือมีผู้เสียหายโผล่มาเรื่อยๆ เฉพาะที่มาในวันนี้ 19 ราย บางคนแสดงความจำนงค์ไม่เปิดเผยชื่อด้วย มันมีมากกว่านี้ ตนจะให้ผู้เสียหายรวมตัวกันไปที่ตำรวจไซเบอร์ เพราะผู้ที่มาหลอกหลวงใช้การโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก มีคนกดไลค์ไม่ถึงพัน แต่ใช้วิธีการยิงแอดโฆษณาเพื่อหลอกลวงคนอื่น เพราะฉะนั้นคนที่เข้าไปเพจไหนก็ตามลองเข้าไปดูก่อนว่ามีคนกดไลค์เท่าไหร่ มีคอมเมนต์อะไรบ้างค่อยตัดสินใจสั่งซื้อหรือเลือกใช้บริการ ควรจะตรวจสอบให้แน่ใจเสียก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!