สตูล-ตำรวจเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมกรณียายวัย72โดนแทงดับคาบ้าน

สตูล-ตำรวจเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมกรณียายวัย72โดนแทงดับคาบ้าน

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

             กรณีนางวรรณี อโณทัย อายุ 72 ปี ชาวบ้านม.9 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล ถูกฆ่าตายในบ้านอย่างโหดเหี้ยม นอนขึ้นอืดในบ้านโดยไม่มีใครทราบมา 2-3 วันและจนท.ได้เข้าชันสูตรพลิกศพพบมีบาดแผลตามร่างกายจากการถูกของมีคมแทง ประมาณ 10 แผลและพบมีดปลายแหลมตกอยู่ข้างตัว เบื้องต้นสันนิฐานว่าประสงค์ต่อทรัพย์นั้น

               ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวได้ลงไปในพื้นที่เกิดเหตุได้สอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่านางวรรณี หรือป้าแดงหรือยายแดง เป็นคนดีชอบทำบุญ และชอบอยู่ในบ้านหากไม่อยู่ในบ้านก็จะไปพบปะกับเพื่อนฝูง โดย น.ส. สุดาวรรณ สันตะโร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.9 ต.ควนกาหลง ซึ่งเป็นหลานของผู้ตาย กล่าวว่า ก็ไปตามปกติทุกคนแถวนี้ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ในละแวกนี้ปกติยายแดงก็อยู่คนเดียวเวลาไปไหนมาไหนก็คนไม่รู้ บางทีแกก็ไม่อยู่บ้านหากไม่เห็นแกก็ไม่เอะใจเพราะแกไม่ค่อยไปนั่งบ้านคนอื่น ตนก็ไม่ค่อยคลุกคลีกับแก ระหว่างวันตนก็ทำงานใครจะมาหาแกบ้างตนก็ไม่รู้ แต่ที่ผ่านมาบ้านแกก็ไม่เคยมีเหตุการณ์งัดแงะอะไร เลยไม่คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับแก จนกระทั่งลูกสาวของแกโทรมาหาตน เพราะปกติลูกสาวแกซึ่งอยู่จ.ชลบุรี โทรมาคุยกับแม่ทุกวันแต่วันอาทิตย์ไม่ได้โทรหา และวันจันทร์อังคารพุธ โทรหามีเสียงสัณญาณแต่ไม่มีคนรับสาย จึงโทรมาหาตน ให้ไปดูว่าทำไมไม่รับโทรศัพท์ ตอนที่ลูกสาวโทรมาหาตน ตนก็ยังไม่กลับถึงบ้าน พอมาถึงบ้านก็ไปดูให้ โดยระหว่างเดินก็โทรหาผู้ตายอยู่ตลอดเช่นกัน เมื่อมาดูหน้าบ้านเข้าไปไม่ได้ เลยเดินอ้อมไปทางหลังบ้านปรากฏว่าเปิดได้ก็เดินไปหาในห้องน้ำ เพราะกลัวเป็นลม ก็เดินเข้าไปดูจนได้กลิ่นและก็พบนอนอยู่ เมื่อเห็นก็เดินออกมาแล้วมาบอกและแจ้งตำรวจ
             นางวรรณนา สันตะโร อายุ 63 ปีน้องสาวผู้ตาย กล่าวว่า ลูกสาวผู้ตาย ซึ่งเป็นพี่สาวของตน ว่าให้ไปดูแม่หน่อยเพราะติดต่อไม่ได้ ลูกสาวของตนก็เข้าไปดู เมื่อเข้าไปก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนตื่นเช้ามาก็ไปรับจ้างผูกไม้กวาดไม่ค่อยได้คุยเพราะพี่แดงอยู่แต่ในบ้าน วันไหนไม่อยู่บ้านก็จะออกไปข้างนอก จึงไม่ค่อยได้คุย

            นายชัยพฤกษ์ นุ่นเอียด อยู่บ้านเลขที่302 ม.9 ซึ่งเป็นลูกจ้างของยายแดง ผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ตนรับจ้างกรีดยางให้ยายแดง ปกติยายแดงอยู่คนเดียวในบ้าน แกเป็นคนนิสัยดี ใจดี มีอะไรก็หยิบยื่นให้ตนตลอด ตนเมื่อทราบข่าว ก็มึนเหมือนกันไม่มีลางสังหรอะไรเลย ปกติได้เงินจากการกรีดยางก็เอามาให้แกทุกวันเพื่อให้ได้จ่าย ก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้เอาเงินมาให้แกเพราะตนไปงานศพญาติที่พัทลุง ไปตั้งแต่วันอาทิตย์ วันจันทร์ตอนค่ำกลับ เมื่อมาถึงก็ไปเรียกเอาลูกเงาะไปให้ โดยเมียไปเรียกก็เห็นว่าไม่เปิดประตูก็เลยกลับ นึกว่าแกหลับ พอวันอังคารไปเรียกอีกตอนเช้าเห็นบ้านปิดประตูก็ไม่เอะใจอะไรเพราะก่อนหน้านั้นแกมานั่งที่บ้านแล้วบอกว่าจะไปกรุงเทพฯ เมื่อเห็นบ้านปิดประตูก็ไม่ได้คิดอะไร เหตุการณ์แบบนี้ในหมู่บ้านเราก็ไม่เคยมีครั้งนี้ครั้งแรก ส่วนใหญ่ที่เห็นก็คนเดิมๆที่มารับแกไปธุระ เวลาไปธุระแกก็จะมาเรียกเมียของตนไปส่ง เช่นไปธนาคารหรือไปธุระอื่นๆ ตนอยู่กับแกมาตั้งแต่เล็กๆและเพิ่งมาเช่าบ้านของแกและรับจ้างตัดยางให้แกเพียง 4-5 เดือนเท่านั้น

             อย่างไรก็ตามในทางสืบสวน เจ้าหน้าที่ได้ส่งไปพิสูจน์ที่มอ.ว่าแผลดังกล่าวเกิดจากอะไร เพราะยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกิดจากอะไรเพราะมองไม่ออกเนื่องจากสภาพขึ้นอืด เบื้องต้นตั้งไว้เป็นประเด็นกว้างๆคือประสงค์ต่อทรัพย์และเรื่องส่วนตัว ตอนนี้ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยมีชุดสืบสวนภาค9และชุดสืบสวนกองกำกับการ 6 กองปราบปรามและชุดสืบสวนจังหวัดสตูล เพื่อเร่งดำเนินคดีเนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชนให้ความสนใจ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!