อุตรดิตถ์-มทบ.35จัดพิธี มอบหมวกทหารใหม่

อุตรดิตถ์-มทบ.35จัดพิธี มอบหมวกทหารใหม่

ภาพ-ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

มทบ.35จัดพิธี มอบหมวกทหารใหม่รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 1 และประดับเครื่องหมายมวลชนสัมพันธ์กองทัพบก

           เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 12 ตุลาคม 2563 ที่อาคารเอนกประสงค์ มณฑลทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.มทบ 35 เป็นประธานในพิธี มอบหมวก พร้อมจัดงานวันพบญาติทหารใหม่รุ่นปี 2563 และพิธีประดับเครื่องหมายมวลชนสัมพันธ์กองทัพบก โดยมี พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ทหารม้าที่ 2 พ.ท.จักรพงษ์ สอดสี ผบ.กองพันทหารม้าที่ 7 พ.อ.สุชาติ พุ่มสุวรรณ เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 35 พ.อ.อุไร ศรีม่วงสุข หน.กองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 35 พร้อมด้วยนายทหาร นายสิบทหารและทหารกองประจำการจำนวน 243 นายให้การต้อนรับ
            จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid19 ทำให้ต้องเลื่อนการเกณฑ์ทหารจากเดือนเมษายนเป็นเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนสิงหาคม 2563 รวมทั้งต้องเลื่อนช่วงเวลาการฝึกทหารใหม่ โดยกองทัพบกได้ออกระเบียบหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้นเป็นกรณีพิเศษโดยใช้เวลาในการฝึกจำนวน 6 สัปดาห์รวม 300 ชั่วโมงโดยลดจำนวนชั่วโมงการฝึกในแต่ละรายวิชาลงไปตามลำดับความสำคัญและเพิ่มเติมรายวิชาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบันเช่น วิชาโรคติดต่อ
             สำหรับการจัดตั้งหน่วยฝึกทหารใหม่ภายในค่ายพิชัยดาบหักทำการจัดตั้งจำนวน 2 หน่วยฝึกได้แก่หน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 35 โดยจัดกำลังพลรับผิดชอบการฝึกจำนวนทั้งสิ้น 50 นายทำการฝึกทหารใหม่จำนวน 110 นายและหน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพลทั้งสิ้น 41 นาย ทำการฝึกทหารใหม่จำนวน 133 นาย

การฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 1/63 ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นตามระเบียบหลักสูตรการฝึก รวมทั้งได้มีการตรวจสอบการฝึกเป็นที่เรียบร้อยโดยผลการตรวจสอบทหารใหม่สามารถผ่านการฝึกและตรวจสอบทุกนายผลการตรวจสอบอยู่ในเกณฑ์ดีทั้ง 2 หน่วยฝึก สำหรับฝึกกระโดดหอสูง 34 ฟุต เป็นการฝึกตามที่ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 ได้มีดำริเพื่อให้กำลังพลที่บรรจุเข้ารับราชการใหม่จำนวน 13 นายและทหารใหม่ได้ฝึกและทดสอบกำลังใจ
หลังจากเสร็จสิ้นหลักสูตรการฝึกกำลังพลและทหารใหม่ทุกนายสมควรได้รับการประดับปีก เครื่องหมายมวลชนสัมพันธ์กองทัพบกพร้อมเกียรติบัตรรับรอง ทั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติ และความภาคภูมิใจของทหารใหม่ ที่ผ่านการฝึกตามระเบียบหลักสูตรการฝึก รวมทั้งผู้ที่ผ่านการฝึกกระโดดหอสูง 34 ฟุต ทั้งกำลังพลที่บรรจุเข้ารับราชการใหม่ และทหารใหม่ทั้ง 2 หน่วย
            มณฑลทหารบกที่ 35 ได้กำหนดให้มีพิธีมอบหมวกและ พิธีประดับปีกเครื่องหมายมวลชนสัมพันธ์กองทัพบก พร้อมมอบใบประกาศและจัดงานวันพบญาติทหารใหม่ของหน่วยฝึกทหารใหม่ทั้ง 2 หน่วยเพื่อให้ทหารใหม่และญาติได้พบปะกันอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้มีการมอบรางวัลการฝึกดีเด่นให้กับทหารใหม่ อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!