เพชรบุรี-เร่งช่วยเหลือ ซับน้ำตาชาวบ้าน 6 หลังคาเรือน ประสบอัคคีภัย ไฟไหม้บ้านวอดวาย ทรัพย์สินจมกองเพลิง

เพชรบุรี-เร่งช่วยเหลือ ซับน้ำตาชาวบ้าน 6 หลังคาเรือน ประสบอัคคีภัย ไฟไหม้บ้านวอดวาย ทรัพย์สินจมกองเพลิง

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 31 มกราคม 2566) นางพัณณ์ชิตา นำพูลสุขสันติ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ ปลัดจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี คณะแม่บ้านมหาดไทยร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอัคคีภัย ณ พื้นที่หลังวัดยาง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี
            นางพัณณ์ชิตา นำพูลสุขสันติ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี นำคณะตรวจสภาพพื้นที่ประสบอัคคีภัย พบบ้านเรือนจำนวน 6 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นบ้านเช่าเรือนไม้ห้องแถว ถูกไฟไหม้วอดทุกหลัง เนื่องจากสภาพเป็นไม้เก่า เป็นเชื้อเพลิงลุกลาม ส่งผลทรัพย์สินเสียหาย โดยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรีได้แสดงความห่วงใย กล่าวให้กำลังใจทุกครอบครัว ขอให้มีแรงกำลังใจที่จะสู้ๆ ต่อไป โดยได้มอบเงินสด และนำถุงยังชีพ น้ำดื่ม ข้าวสาร ส่งมอบแทนขวัญ กำลังใจ ช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมมอบถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย เยียวยาหัวใจให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่ต้องอกสั่น ขวัญหนี หลังเผชิญเหตุที่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว
            ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ทางด้านผู้ประสบเหตุ นางสำเภา ภูประสิทธิ์ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนผู้ประสบอัคคีภัยครั้งนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ได้ให้ความดูแลช่วยเหลือ รู้สึกดีใจ ปลาบปลื้มที่สุดที่มีหน่วยราชการมาให้ความช่วยเหลือดูแล นอกจากนั้น นางพิมพิลา แตงอ่อน ได้เปิดเผยด้วยความรู้สึก น้ำตาคลอเบ้ากล่าวขอบคุณด้วยความปลื้มใจมาก ที่หน่วยงานมาช่วยเหลือ และอยากบอกทุกคนขอให้ดูแลสภาพสายไฟภายในบ้านให้ดี เมื่อสายไฟมันจะเก่าก็ต้องเปลี่ยนเพราะว่ามันอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ ขอให้ทุกคนได้ดูแลให้ดีด้วยและทางด้านลูกชาย นางสำเภา ภูประสิทธิ์ ได้กล่าวเสริมด้วยความขอบคุณนายกเหล่ากาชาด ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี นายอำเภอ และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้ให้ความช่วยเหลือ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!