ปราจีนบุรี-ช้างป่าอ่างฤาไน2ตัวลุยหากินในรีสอร์ท

ปราจีนบุรี-ช้างป่าอ่างฤาไน2ตัวลุยหากินในรีสอร์ท

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

         เมื่อเวลา10:00 น.วันที่ 31มค.66ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่าเมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมามีช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน (ในพื้นที่ป่าราบต่ำผืนสุดท้ายในป่ารอยต่อ5จังหวัดภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทรา ,จ.สระแก้ว,จ.ชลบุรี,จ.จันทบุรีและจ.ระยอง) พังรั้วลวดหนามของรีสอร์ทเข้ามาหากิน ในสเตทูรีสอร์ท ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงได้เดินทางไปยังรีสอร์ทดังกล่าวพบกับนายมนตรี สารสุภาพ ผู้ดูแลรีสอร์ทได้พาไปดูร่องรอยช้างที่เข้ามาหาล้มต้นหมากหน้าโรงจอดรถของรีรีสอร์ทเสียหาย2ต้นและกัดกินต้นกล้วย1ต้นได้รับความเสียหาย
          นายมนตรีกล่าวว่าช่วงเมื่อคืนเวลาประมาณ 22:00 น เศษได้ยินเสียงไม้หักดังโครมครามๆอยู่ข้างรีสอร์ทตอนแรกคิดว่ากิ่งไม้หัก จากนั้นหมาเห่าจึงเดินออกมาดูขณะที่เดินมาถึงลานจอดรถเห็นช้าง2ตัวกำลังเดินมาที่ต้นหมากอยู่ตรงหน้าช้างเดินเข้าหาจากนั้นได้ล้มต้นหมากลงกัดกินรู้สึกกลัวมาก จากนั้นจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพช้างอยู่ห่างๆ จากนั้นช้างได้หันกลับไปทางด้านหลังรีสอร์ท ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาก็มีช้างเข้ามาหากินบริเวณนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแลเรื่องช้างให้ออกจากพื้นที่แจงจะได้รับความเสียหายและได้รับอันตราย
           จากการสำรวจทางด้านหลังรีสอร์ทพบว่ารอยช้างเดินเข้ามาจากทางด้านหลังและพังรั้วลวดหนาม คาดว่าช้างน่าจะเดินออกบริเวณนี้หลังจากที่ไปนี้เพื่อหลบเข้าไปในบริเวณป่าหลังรีสอร์ทซึ่งเป็นปลาปาล์มและป่าอ้อย คาดว่าช้างป่าตัวที่มีงาน่าจะเป็นช้างตัวที่พังเจดีย์เก็บกระดูกคนตายรวมจำนวนมากกว่า10อัน ที่สำนักสงฆ์บ้านคลองยาง ซึ่งสำนักสงฆ์ดังกล่าวอยู่ห่างจากรีสอร์ประมาณ 5 กม.เท่านั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!