ประจวบคีรีขันธ์-รร.บางสะพานวิทยา แถลงข่าว จัดงานวิ่ง See Sun Run Sea #3 คู่รักนักวิ่ง

ประจวบคีรีขันธ์-รร.บางสะพานวิทยา แถลงข่าว จัดงานวิ่ง See Sun Run Sea #3 คู่รักนักวิ่ง

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

              เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2566 ที่ห้องประชุมกรองกัมพู โรงเรียนบางสะพานวิทยา นายอนุภาส อื้อพรรณรังษี นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนบางสะพานวิทยา, นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ, น.ส. แสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ผอ.สนง.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายพิสันต์ ยงชัชวาลย์ ผู้บริหารกลุ่มเหล็กสหวิริยาฯ, ดร.ประสงค์ กลิ่นบรม ผอ.รร.บางสะพานวิทยา ร่วมแถลงข่าวโครงการ See Sun Run Sea 3 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมการ) อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
              นายอนุภาส เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นการจัดงานวิ่งของโรงเรียนบางสะพานวิทยาภายใต้ชื่อ See Sun Run Sea ครั้งที่ 3 ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดในปี 2564 แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด จึงทำให้ต้องเลื่อนการจัดมาในต้นปีนี้ ซึ่ง 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับในครั้งนี้ ภายใต้ธีมงาน คู่รักนักวิ่ง มาจับมือกันวิ่งเลาะทะเลแลตะวัน ให้ทะเลกลายเป็นสีชมพู ซึ่งรายได้หลังจากการหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำมาใช้ในกิจการการปรับปรุงอาคาร สถานที่ต่างๆภายในโรงเรียน ซึ่งในครั้งนี้ทางสมาคมฯก็หวังจะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนดังเช่นที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดการในการวิ่งในครั้งนี้ จะจัดขี้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้ ที่บริเวณป่ากลางอ่าว อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมการ) โดนแบ่งการวิ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ 5 km., 10.5 km. และ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 km. โดยผู้ที่สนใจยังคงสามารถสมัครเข้าร่วมวิ่งได้ทางระบบออนไลน์ หรือจะมาสมัครที่โรงเรียนบางสะพานวิทยาได้จนถึงวันที่ 11 ก.พ.2566
                น.ส.แสงจันทร์ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ทุกอย่างเกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของทางสภานศึกษา สมาคมศิษย์เก่า หน่วยงานภาครัฐ และ เอกชน ในพื้นที่ ซึ่งทราบว่ารายได้หลังหักค่าใช้จ่ายก็จะถูกนำมาปรับปรุงสถานที่ เพื่อให้เด็กและเยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ของทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งจะส่งเสริมในด้าน Sportrism ใช้กีฬาดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวกลับคืนสู่ชุมชน ซึ่งทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมีการสนับสนุนงบประมาณเพียงเล็กน้อยมาช่วยสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้และหวังจะให้มีการจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆปี ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!