ประจวบคีรีขันธ์-มงลง “น้องทิพย์ “คว้า “มิสทัวริซึม ประจวบคีรีขันธ์ 2023”

ประจวบคีรีขันธ์-มงลง “น้องทิพย์ “คว้า “มิสทัวริซึม ประจวบคีรีขันธ์ 2023”

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             ช่วงค่ำวันที่ 19 ม.ค. ที่ลานกิจกรรมภายในศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ จ.ประจวบคีรีขันธ์ บรรดาสาวงามที่ผ่านการคัดเลือกรอบ 13 คนสุดท้ายในชุดลำลองได้ขึ้นเวทีเพื่อชิงตำแหน่ง “มิสทัวริซึม ประจวบคีรีขันธ์ 2023 (Miss Tourism Prachuap Khiri Khan 2023) มี นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานเปิดการประกวด นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภา อบจ.ประจวบฯ น.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากให้การต้อนรับและร่วมเป็นสักขีพยานการตัดสิน ท่ามกลางเสียงกองเชียร์ของสาวงามแต่ละคน
             หลังจากใช้เวลานานร่วม 3 ชม.ในการโชว์ตัวพร้อมตอบคำถามแสดงวิสัยทัศน์และไหวพริบจากสาวงามรอบ 8 คนสุดท้าย ผลการตัดสินเป็นเอกฉันท์ ตำแหน่งชนะเลิศ “มิสทัวริซึ่ม ประจวบคีรีขันธ์ 2023” ได้แก่ หมายเลข 5 “น้องทิพย์” น.ส.ทิพย์เกสร สงค์เสน อายุ 22 ปี ได้ครองมงกุฎ สายสะพาย และถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมควบตำแหน่งรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ได้ถ้วยรางวัลและเงินสด 10,000 บาท รองอันดับ 1 หมายเลข 11 “น้องขนม” น.ส.พัชรา กฤษณเศรณี อายุ 25 ปี ได้สายสะพายและถ้วยรางวัล เงินสด 10,000 บาท
            รองอันดับ 2 หมายเลข 9 “น้องหลิน” น.ส.เมืองเพชร เดือนศักดิ์ อายุ 26 ปี ได้สายสะพายและถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 5,000 บาท รางวัลขวัญใจประชาชน หมายเลข 3 “น้องเบนซ์” น.ส.ฐิตาภรณ์ ทองอาด อายุ 19 ปี ได้สายสะพายและถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 5,000 บาท และรางวัล Best in Swimsuit หมายเลข 2 “น้องอีฟ” น.ส.นัฎฐินี ทองอ่อน อายุ 26 ปี ได้เงินรางวัล 2,000 บาท ทั้งนี้ “น้องทิพย์” จะได้เป็นทูตการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ “น้องเอ็นดู” มาสคอตค่างแว่น ในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและอัตลักษณ์อันดีของ 8 อำเภอ ภายในจังหวัดประจวบฯให้เป็นที่รู้จักนิยมมากขึ้น ในแคมเปญ “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์” 365 วัน ประจวบคีรีขันธ์เที่ยวได้ทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!