ประจวบคีรีขันธ์-เปิดแผนยุทธการ”พิทักษ์ประจวบคีรีขันธ์”รับเทศกาลปีใหม่ 2566

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดแผนยุทธการ”พิทักษ์ประจวบคีรีขันธ์”รับเทศกาลปีใหม่ 2566

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

             เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 ธันวาคม 65 ที่บริเวณหน้าหอนาฬิกาหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ตร.ภาค 7 นครปฐม พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ตร.ปข. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมเปิดแผนยุทธการ”พิทักษ์ประจวบคีรีขันธ์” รับเทศกาลปีใหม่ 2566
             โดยระดมเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธร หน่วยปฎิบัติการพิเศษ(เสือดำ) หน่วยอินทรีภาค 7 หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(ค่ายนเรศวร) ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง ทหาร และ อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน ออกระดมกวาดล้างกลุ่มมิฉาชีพ มือปืน อาวุธปืน ยาเสพเสพติด ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2566
นอกจากนั้นแล้ว การดูแลควบคุมระบบจราจรการใช้รถใช้ถนนของ จ.ประจวบฯ 8 อำเภอที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ ให้การเดินทางรถยนต์ทั้งขึ้นและล่องใต้เกิดความปลอดภัย
           พล.ต.ท.ธนายุตม์ฯ กล่าวว่า แผนยุทธการของภาค 7 นครปฐม นี้ใช้นโยบายเหมือนกันหมดทั้ง 8 จังหวัดภาคกลางตะวันตก เน้นย้ำกลุ่มอาชญากรรม ยาเสพติด และ ลดการเกิดอุบัติเหตุร่วมกับทาง อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาล อำเภอ จังหวัด ประสานงานตั้งด่านจุดตรวจสกัดโดย”เมาต้องไม่ขับ” ตรวจจับวัดแอลกอฮล เพราต้องการให้ปีใหม่นี้ลดการเจ็บ การตาย ให้สู่เป้าหมายที่ต่ำที่สุด
           สำหรับในส่วนกรณี ที่ในเขตเมืองหัวหินมีปัญหาที่ทาง ตำรวจทางหลวง มาติดตั้งกล้องในเขตถนนเพชรเกษม 3 จุด และจับปรับผู้ที่ฝ่าฝืนไฟสัญญาณจราจรในรูปแบบของ การขับแบบลูกติดพันตามคันหน้านั้น ตนเองและ ผบก. และ นอภ.หัวหิน จะดำเนินการให้ตำรวจทางหลวงแก้ไขระยะเวลาของสัญญาณลูกติดพันให้สูงขึ้นเพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหากับประชาชน ผู้คนในเขตเมืองหัวหินและผู้คนอื่นไปต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!